CafeLand - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có buổi tiếp lãnh đạo Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo để trao đổi các nội dung hợp tác liên quan đến tiến độ xây dựng Thành phố thông minh tại khu vực Bắc Hà Nội.

Tại buổi làm việc, ông Masayuki Hyodo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sumitomo đề xuất điều chỉnh qui hoạch dự án nhằm đáp ứng tiến độ phê duyệt cũng như việc triển khai sắp tới.

Theo vị này, dù biết hiện các cơ quan ban ngành liên quan cũng đang thảo luận, lấy ý kiến Chính phủ và các bên liên quan, nhưng chủ đầu tư cũng mong muốn TP sớm đưa ra quyết định để thúc đẩy tiến độ dự án.

Trả lời về vấn đề trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, qui trình điều chỉnh qui hoạch dự án đã được các chuyên gia, kiến trúc sư thực hiện trình TP và đang được xử lí theo đúng qui trình của TP cũng như Chính phủ.

Đồng thời khẳng định, Hà Nội nhất trí với những nội dung qui hoạch và điều chỉnh qui hoạch cụ thể do các kiến trúc sư và chuyên gia đưa ra.

Cũng theo lãnh đạo Hà Nội, công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực dự án thời gian qua đã được xúc tiến khẩn trương, hiệu quả, dự kiến cơ bản sẽ hoàn thành giải ngân giai đoạn 1 của dự án trước Tết Nguyên đán.

Về phía chủ đầu tư dự án, đại diện Tập đoàn Sumitomo cam kết sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ và hiệu quả ngay sau khi tiến trình triển khai bắt đầu.

Dự án Thành phố thông minh có tổng vốn đầu tư gần 4,2 tỉ USD (tương đương khoảng 96.145 tỉ đồng hiện nay) với mục tiêu xây dựng khu đô thị thông minh, đồng bộ về hạ tầng kĩ thuật và hạ tầng xã hội.

Đây là dự án được lập dựa trên qui hoạch đô thị thông minh dọc trục Nhật Tân – Nội Bài, chiều dài khoảng hơn 11km, từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài. Dự án vừa được động thổ ngày 6/10/2019 và dự kiến hoàn thành toàn bộ 5 giai đoạn vào năm 2028.

Dự án do liên doanh Tập đoàn Sumimoto (tập đoàn kinh tế lớn thứ ba tại Nhật Bản) và Tập đoàn BRG đầu tư, trong đó BRG là chủ đầu tư lập qui hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ diện tích 2.080 ha đất hai bên trục đường này.

  • Hà Nội: Động thổ dự án 4,2 tỷ USD tại Đông Anh

    Hà Nội: Động thổ dự án 4,2 tỷ USD tại Đông Anh

    CafeLand - Sáng qua (6/10), Tập đoàn Sumitomo Corporation và BRG tổ chức động thổ và công bố dự án thành phố thông minh có tổng mức đầu tư gần 4,2 tỷ USD tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.