Với việc chấp hành đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng, chủ đầu tư dự án 25 Vũ Ngọc Phan khẳng định tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Sau khi Công ty Đầu tư TNHH RITM Mekong - Chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở hỗn hợp thấp tầng và nhà trẻ (La Casa Villa) tại số 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa (Hà Nội) khẳng định, về cơ bản đã khắc phục triệt để những sự cố do đơn vị thi công gây ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân... Dư luận còn quan tâm đến việc chấp hành quy định pháp luật của chủ đầu tư, tại các biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi gây mất vệ sinh môi trường tại khu vực xây dựng dự án.


Nhà thầu thi công dự án 25 Vũ Ngọc Phan đã điều chỉnh các biện pháp thi công phù hợp, không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Phản hồi về vấn đề này, ông Đào Xuân Mạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Mekong (Mekong Invest) cung cấp thông tin, tại Biên bản vi phạm hành chính số 26/BB-VPHC do Đội Thanh tra xây dựng quận Đống Đa phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) lập ngày 18/3/2016 có ghi rõ: Công ty RITM Mekong tổ chức khởi công dự án khi chưa được phê duyệt biện pháp thi công theo quy định; để rơi vãi vật liệu xây dựng, bùn đất phế thải xây dựng xuống các khu vực xung quanh gâu bụi bẩn ô nhiễm môi trường và tập kết vật liệu không đúng quy định.

Do đó, Thanh tra xây dựng quận Đống Đa đã tiến hành xử phạt hành chính 14 triệu đồng và yêu cầu Công ty RITM Mekong ngừng mọi hoạt động thi công công trình, đồng thời tiến hành vệ sinh rửa sạch sẽ vỉa hè, lòng đường khu vực xung quanh cùng với việc áp dụng các biện pháp thích hợp xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường trong quá trình thi công dự án.

Ông Mạnh khẳng định, ngay sau khi Đội thanh tra xây dựng quận Đống Đa lập biên bản về hành vi vi phạm hành chính trong xây dựng, chủ đầu tư đã chủ động khắc phục thiếu sót như hoàn thiện Hồ sơ về biện pháp thi công. Ngày 25/3/2016, chủ đầu tư cũng đã có văn bản giải trình về các công việc đã được khắc phục, hoàn thiện theo yêu cầu của Đội Thanh tra xây dựng quận Đống Đa, qua đó, đại diện Đội Thanh tra xây dựng đã xác nhận với chủ đầu tư.

Cụ thể, ngày 18/3/2016, ngay sau khi làm việc với Phòng Cảnh sát môi trường – Công an TP Hà Nội, chủ đầu tư đã khắc phục sự việc để xảy ra rơi vãi vật liệu xây dựng, bùn đất ra đường bằng việc hợp đồng phục vụ vệ sinh môi trường đối với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - Chi nhánh quận Đống Đa cho xe đến phun nước rửa đường nhiều lần trong ngày.

Tiếp đó, hàng ngày chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu cho công nhân vệ sinh cổng ra vào công trường và thường xuyên thuê xe phun tưới rửa đường đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như không ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.

“Ngày 23/3, sau buổi làm việc với Đội Thanh tra xây dựng quận Đống Đa, chủ đầu tư đã hoàn thiện việc lắp cầu rửa xe trong công trường dự án, bố trí công nhân rửa xe thường trực để đảm bảo rửa sạch xe vận tải trước khi chở vật liệu ra khỏi công trường, tránh để rơi vãi vật liệu, bùn đất ra đường. Chủ đầu tư cũng đã có Công văn số 26/2016/CV-RMK giải trình lên UBND phường Láng Hạ, quận Đống Đa về vấn đề này”, ông Mạnh khẳng định.

Đối với việc chấp hành thời gian thi công dự án, phía Thanh tra quận Đống Đa đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công có cam kết về thời gian thi công dự án (đặc biệt vào buổi tối) và có thông báo với UBND phường, Tổ Thanh tra xây dựng, các hộ dân, chủ các tòa nhà xung quanh phạm vi dự án về kế hoạch, thời gian thi công.

Chấp hành yêu cầu này của Thanh tra quận Đống Đa, ngay từ ngày 24/3, chủ đầu tư - RITM Mekong đã có thông báo số 28/2016/TB-RMK gửi UBND phường Láng Hạ; Ban quản trị tòa nhà 88 phố Láng Hạ; Khu tập thể Viện Công nghệ và các đơn vị, tổ chức, gia đình lân cận về việc tổ chức thời gian thi công dự án.

Thông báo nêu rõ: Để đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công, giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống của các tổ chức, cá nhân cũng như cư dân xung quanh dự án, chủ đầu tư thông báo đến các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình xung quanh dự án kế hoạch đổ bê tông ban đêm cho phần việc còn lại của hạng mục tường vây từ ngày 24 – 30/3/2016.

Cụ thể, thời gian đổ bê tông sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 22h00 đêm hôm trước đến 3h00 sáng hôm sau. Các hạnh mục công việc khác sẽ được thi công vào những thời gian hợp lý, tránh làm ảnh hưởng đến các tổ chức, cá nhân và các hộ gia đình xung quanh dự án.

Gần đây nhất, ngày 24/4, chủ đầu tư cũng đã có thông báo số 35/2016/TB-RMK về thời gian thi công cọc khoan nhồi gần Khu tập thể Viện Công nghệ. Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận, chủ đầu tư đã cho thay đổi biện pháp thi công từ cọc ép sang cọc khoan nhồi, thời gian triển khai từ ngày 21 – 30/4. Trong khoảng thời gian trên, các nhà thầu chỉ thi công từ 6h00’ sáng đến 20h00’ tối và tiến hành đổ bê tông từ 21h00’ đến 24h00’ hàng ngày để tránh làm ảnh hưởng đến đời sống của cư dân xung quanh.

Bằng việc chấp hành các yêu cầu từ phía các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại, người dân và cam kết của chính mình, nhà thầu cùng chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở hỗn hợp thấp tầng và nhà trẻ tại số 25 Vũ Ngọc Phan đã tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm từ những sự cố, từ đó tiến hành chấn chỉnh các biện pháp thi công phù hợp, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng dự án cũng như tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Vì vậy, với những thông tin cho rằng, dự án Khu nhà ở hỗn hợp thấp tầng và nhà trẻ tại 25 Vũ Ngọc Phan đã “bất chấp pháp luật” hay “được chính quyền bao che” để cố tình thi công là không chính xác.

VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.