CafeLand - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Bắc Sài Gòn (BIDV Bắc Sài Gòn) vừa có thông báo một số nội dung tình hình thu hồi nợ và thế chấp tài sản đảm bảo tại chung cư The Harmona tại địa chỉ 33 Trương Công Định, phường 14, quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh.

Một góc chung cư The Harmona. Ảnh:Nguyễn Văn

Theo đó, BIDV Bắc Sài Gòn cho biết ngày 16/6 Công ty CP Thanh niên đã thực hiện trả 244 tỷ đồng cho ngân hàng. Do đó, BIDV không tiếp tục yêu cầu Công ty CP Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình bàn giao chung cư The Harmona để ngân hàng này xử lý nợ. Thông báo số 840 do BIDV ban hành về thu hồi nợ hết hiệu lực.

BIDV cũng đề nghị chủ đầu tư và Ban quản lý chung cư The Harmona thông báo đến người mua nhà tại dự án biết và yêu cầu khách hàng chuyển toàn bộ số tiền còn lại theo hợp đồng mua bán vào số tài khoản của Công ty CP Thanh niên tại ngân hàng BIDV Bắc Sài Gòn khi làm giấy chứng nhận sở hữu nhà.

Như vậy, chủ đầu tư dự án đã thực hiện việc trả nợ cho ngân hàng đúng thỏa thuận, giải tỏa nỗi lo bị đuổi ra khỏi nhà cho cư dân. Được biết, Công ty CP Thanh niên đã chuẩn bị tất cả thủ tục để sau khi nhận lại sổ đỏ từ ngân hàng sẽ tiến hành làm giấy chủ quyền căn hộ cho người dân, dự kiến là từ 2-3 tháng nữa.

Trước đó, BIDV Bắc Sài Gòn phát văn bản “siết nợ”, yêu cầu Công ty Vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình thực hiện bàn giao tài sản thế chấp là chung cư Harmona. Cư dân dự án tỏ ra bất ngờ và hoang mang khi biết tin chung cư mình đang ở bị chủ đầu tư mang "cầm cố" cho ngân hàng.

Sau buổi làm việc vào ngày 26/5, BIDV đồng ý để Công ty CP Thanh Niên tất toán toàn bộ khoản vay tại BIDV Bắc Sài Gòn trước ngày 15/6/2016 và sẽ tiến hành giải chấp tài sản thế chấp sau khi Công ty này thanh toán hết toàn bộ khoản vay tại ngân hàng.

  • BIDV lên tiếng vụ “siết” nợ dự án The Harmona

    BIDV lên tiếng vụ “siết” nợ dự án The Harmona

    CafeLand - BIDV khẳng định thực hiện cho vay và yêu cầu Công ty CP Thanh Niên thực hiện nghĩa vụ trả nợ là phù hợp với các quy định của pháp luật, đồng thời không phát ngôn về việc “đuổi người dân ra khỏi nhà”.

  • Vụ chung cư Harmona bị siết nợ: Chủ đầu tư cam kết, cư dân vẫn bất an

    Vụ chung cư Harmona bị siết nợ: Chủ đầu tư cam kết, cư dân vẫn bất an

    CafeLand – Mặc dù đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn tất nghĩa vụ trả nợ cho ngân hàng vào ngày 15/6. Tuy nhiên, cư dân chung cư Harmona vẫn không an tâm, nhiều người lo lắng khi ngân hàng thông báo sẽ thu hồi nợ ngày 9/6, vậy đợi đến ngày chủ đầu tư trả được nợ liệu cư dân có phải dọn ra khỏi nhà.

  • Chung cư bị ngân hàng siết nợ, cư dân lo “sốt vó”

    Chung cư bị ngân hàng siết nợ, cư dân lo “sốt vó”

    CafeLand – Cư dân sinh sống tại chung cư The Harmona (Trương Công Định, quận Tân Bình) đang rất hoang mang sau khi biết thông tin chung cư mình đang ở có nguy cơ bị ngân hàng siết nợ trong thời gian tới.

  • Chủ đầu tư The Harmona: Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều

    Chủ đầu tư The Harmona: Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều

    CafeLand - Hứa rồi thất hứa, điệp khúc này đã lặp lại rất nhiều lần tại Công ty cổ phần Thanh Niên khiến nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án The Harmona do công ty này làm chủ đầu tư điêu đứng khi “tiền trao” mà không được “múc cháo”.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.