CafeLand - Nhu cầu văn phòng hạng A và B đang gia tăng tại hai thành phố chính của Việt Nam. Trong điều kiện mặt bằng trống còn ít và các điều kiện kinh tế vĩ mô ở Tp.HCM được cải thiện, một số chủ đầu tư đã tăng giá thuê của các tòa nhà văn phòng hạng A và B, theo Savills Việt Nam.

Nguồn cung tương lại tại Tp.HCM. Nguồn: Savills Việt Nam.

Ở Tp.HCM, các tòa nhà có diện tích sàn rộng rãi hiện khá ít. Những khách thuê lớn sẽ cần có kế hoạch lựa chọn mặt bằng văn phòng sớm trước thời hạn thuê kết thúc. Do đó, chủ đầu tư của một số tòa nhà hạng A đang có kế hoạch tăng giá thuê mặt bằng, mặc dù giá thuê hiện tại trên thị trường đang ở mức 46 USD/m2/tháng.

Theo Savills, Ở Tp.HCM, các tòa nhà có diện tích sàn rộng rãi hiện khá ít. Hiện chỉ có 9 tòa nhà văn phòng, bao gồm cả dự án Vietcombank mới đi vào hoạt động. Các tòa nhà mới nhất đang trong giai đoạn xây dựng sẽ chỉ có Saigon Center giai đoạn 2 và Ngôi Nhà Đức (Deutches Haus) dự kiến sẽ gia nhập thị trường vào quý 3/2017.

Những khách thuê lớn sẽ cần có kế hoạch lựa chọn mặt bằng văn phòng sớm trước thời hạn thuê kết thúc. Do đó, chủ đầu tư của một số tòa nhà hạng A đang có kế hoạch tăng giá thuê mặt bằng, mặc dù giá thuê hiện tại trên thị trường đang ở mức 46 USD/m2/tháng.

Theo ước tính của đơn vị tư vấn này, đến năm 2017, thành phố sẽ có khoảng 190.000 m2 sàn văn phòng hạng A và B mới. Trong đó gần 77% nguồn cung này nằm ở khu vực trung tâm. Trong khi nguồn cung hạng A vẫn hạn chế, các tòa nhà hạng B mới sẽ có cơ hội phát triển nhờ vào vị trí tốt, dịch vụ quản lý tiêu chuẩn và các tiện nghi chất lượng, bao gồm cả công suất thang máy phù hợp.

T.Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.