CafeLand - Hai tổ chức cho vay bất động sản lớn nhất Campuchia và Singapore tuần này đã thông báo diễn biến thị trường vay mua nhà tương đối trái ngược nhau.

Phó thống đốc của ngân hàng Acleda Bank, ông So Sophonnary cho biết tổng khối lượng cho vay trong nửa năm đầu tại Campuchia đã đạt 127 triệu USD, con số này năm 2013 là 104 triệu USD.

Giám đốc của KEY Real Estate Sorn Seap cho biết khối lượng cho vay mua nhà của ngân hàng thương mại lớn nhất Campuchia là dấu hiệu khả quan cho thấy nền kinh tế Campuchia đang dần hồi phục thu nhập của người dân đã ổn định hơn.

Trong khi đó, tại Singapore, ngân hàng cho vay lớn nhất Singapore là Oversea-Chinese Banking Corp (OCBC) lại cho biết khối lượng cho vay mua nhà đã giảm 40% tính cho tới tháng 10 so với cùng kì năm 2012, xu hướng này dự kiến sẽ tiếp diễn trong năm 2015.

Mặc dù vậy, lợi nhuận ròng của OCBC không bị tác động, tổng lợi nhuận ròng của ngân hàng Singapore đã đạt 983 triệu USD trong quỳ 3, tăng 62% so với cùng kì năm ngoái (607 triệu USD)

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Campuchia