Chiều 22.8, gần 100 hộ dân kinh doanh tại chợ cũ phường 11, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã kéo đến trụ sở UBND TP Vũng Tàu để yêu cầu giải quyết về việc tạm hoãn giải tỏa chợ cũ tại phường này.

Tiểu thương chợ cũ phản ánh vụ việc tới cơ quan chức năng

Theo phản ánh, chợ cũ phường 11 hiện có hơn 150 tiểu thương đang kinh doanh buôn bán các mặt hàng từ hàng chục năm nay. Ngày 10.12.2015, UBND TP Vũng Tàu đã có văn bản số 4497 đồng ý chủ trương giải thể chợ cũ phường 11 do không bảo đảm các điều kiện về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự...

Ngày 28.7, UBND phường 11 có thông báo đến các tiểu thương về việc ngưng hoạt động và giải thể chợ cũ phường 11 (trước đây là chợ Phước Thắng, số 1169, đường 30/4, phường 11). Theo đó, chợ sẽ đóng cửa ngưng hoạt động và giải thể vào ngày 16.10. Phường yêu cầu từ ngày 1.8 đến 30.9, các tiểu thương kinh doanh tại chợ phải tự dọn dẹp vật dụng hàng hóa, trả lại gian hàng, sạp hàng thuộc tài sản công cho Nhà nước. Tiểu thương phải tự tháo dỡ vật tư xây dựng, di dời vật dụng, hàng hóa kinh doanh, trả lại mặt bằng cho cơ quan quản lý. Thời gian giao trả lại gian hàng, sạp hàng và mặt bằng chậm nhất là đến 16 giờ chiều 10.10.

Các tiểu thương không đồng tình giải tỏa chợ cũ phường 11 và đưa ra lý do là chợ đã hoạt động 51 năm nay, chưa xảy ra trường hợp cháy nổ và gây mất ANTT, ATGT. Các tiểu thương đều thực hiện nghĩa vụ đóng thuế đầy đủ. Cũng theo các tiểu thương, trước khi có thông báo giải tỏa chợ, các hộ kinh doanh không nhận được bất kỳ văn bản nào cũng không được chính quyền tổ chức họp để lắng nghe ý kiến.

Chị Lưu Thị Ánh Đào (kinh doanh tạp hóa) cho biết, chợ mới là chợ tư nhân, chi phí mặt bằng khá cao, tuy nhiên vị trí lại vô cũng bất tiện, không có khách mua nên kinh doanh không hiệu quả. Cách đây gần 2 năm, một số tiểu thương đã vào chợ mới nhưng hoạt động không hiệu quả nên đã quay về chợ cũ.

Ông Trần Văn Hà- Phó chánh văn phòng UBND TP Vũng Tàu cho biết, nội dung phản ánh liên quan đến thông báo của UBND phường 11 về việc giải tỏa chợ cũ. Theo các hộ kinh doanh thì thông báo của phường 11 là gấp gáp, bà con chưa có sự chuẩn bị...“Về vấn đề này, chúng tôi sẽ ghi nhận ý kiến của bà con để báo cáo lãnh đạo thành phố và có văn bản trả lời chính thức với người dân”. ông Hà nói.

Ông Phan Trọng Hạnh- Bí thư Đảng ủy phường 11 thông tin: Đáng lẽ chúng tôi phải gặp gỡ, tiếp xúc với bà con trước khi ban hành thông báo di dời, giải tỏa chợ cũ. Ông Hạnh mong muốn bà con cho một thời gian nhất định để phân loại, chuyển đơn kiến nghị của bà con tới cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý.

Trước đó, ngày 15.8, hàng trăm hộ dân đã kéo đến UBND phường 11 để phản ánh và yêu cầu giải quyết vấn đề nêu trên. Lãnh đạo phường 11 cũng đã ghi nhận phản ánh của người dân và đang tiến hành giải quyết vụ việc.

Lê Ngân (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.