Sáng 30-10, tại cuộc họp báo của UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo TP Đà Nẵng cho hay vẫn sẽ tiếp tục thực hiện việc xã hội hóa hai chợ truyền thống nổi tiếng của TP là chợ Cồn và chợ Hàn.


Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa qua có nhiều kiến nghị giữ lại hai chợ truyền thống này, nhưng TP Đà Nẵng đã quyết định vẫn sẽ xây dựng hai trung tâm thương mại tại hai chợ này và làm một cách hiệu quả nhất.

"Để TP phát triển thành trung tâm thương mại của cả vùng thì phải có trung tâm mua sắm, mà hiện tại TP chưa có chỗ nào mua sắm cho thực sự đàng hoàng. Nên việc xây dựng hai trung tâm thương mại tại chợ Cồn, Hàn là cần thiết. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, TP sẽ lưu ý việc bảo tồn khu vực buôn bán vốn có và phong cách chợ truyền thống. Trung tâm thương mại sẽ phát triển về không gian chiều cao, kinh doanh các mặt hàng khác còn phía tầng dưới vẫn buôn bán kiểu chợ truyền thống", ông Huỳnh Đức Thơ (Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết.

Theo ông Thơ, hiện TP đang kêu gọi đầu tư trung tâm thương mại tại hai chợ trên. Tâm lý của người buôn bán tại chợ Cồn, Hàn thì mong muốn giữ lại chợ truyền thống vì băn khoăn sau khi xây dựng chợ thì họ sẽ buôn bán như thế nào. " Thành phố cam kết sau khi xây dựng trung tâm thương mại thì sẽ giải quyết thỏa đáng các yêu cầu, lợi ích của các tiểu thương chợ truyền thống", ông Thơ khẳng định.

Trong khi đó về sai phạm tại dự án Khu công nghệ cao, ông Võ Văn Thương (Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng) cho biết, hiện Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã giao cho Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết trực tiếp chỉ đạo xử lý, kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan đến sai phạm trong dự án này và sẽ có báo cáo cụ thể.

Việc dự án Làng Đại học treo hơn 17 năm qua, lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết vì khó khăn về vốn liếng nên dự án bị treo trong thời gian qua khiến người dân cực khổ, chính quyền vất vả. TP đã nhiều lần kiến nghị với Bộ GD&ĐT cùng các bộ ngành có liên quan xin gặp và làm việc với Thủ tướng để nắm rõ tình hình có triển khai hay hủy dự án này. Nếu triển khai thì cần giải tỏa bố trí tái định cư sớm cho người dân ổn định cuộc sống. Mặc dù TP đã có kiến nghị và từng làm việc rất căng với Bộ GD&ĐT nhưng đến nay bộ vẫn chưa có phản hồi với TP.

Lê Phi (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.