CafeLand – UBND Tp.Hà Nội vừa chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn trả lời dứt điểm không chấp thuận đề nghị của Công ty Gamuda Việt Nam về việc tiếp tục triển khai dự án tại khu B Công viên Yên Sở.

Phối cảnh công viên Yên Sở.

Sau 2 năm Công ty TNHH Gamuda Việt Nam xin được dừng đầu tư xây dựng dự án tại khu B Công viên Yên Sở, mới đây UBND Tp.Hà Nội có văn bản trả lời về vấn đề này.

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát toàn bộ thủ tục đầu tư của Công ty Gamuda Việt Nam, có văn bản trả lời dứt điểm không chấp thuận đề nghị của doanh nghiệp này về việc tiếp tục triển khai dự án tại khu B Công viên Yên Sở.

Đồng thời, triển khai nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết khu B Công viên Yên Sở theo hình thức xã hội hóa.

Dự án xây dựng Công viên Yên Sở có tổng diện tích hơn 322 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 850 triệu USD. Dự án bao gồm khu A và khu B được phê duyệt từ tháng 12/2007.

Trong khi khu A đã mở cửa phục vụ người dân từ tháng 4/2014 thì khu B của công viên này vẫn còn mắc kẹt do vướng giải phóng mặt bằng. Chi phí giải phóng mặt bằng bị đẩy lên cao so với mức dự tính ban đầu đã khiến nhà đầu tư là Công ty Gamuda Việt Nam không thể tiếp tục ứng trước để thực hiện dự án. Công ty này sau đó đã đề xuất dừng triển khai khu B dự án vào năm 2014.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.