Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết trong ngày 31-5 đơn vị chính thức tái lập cảnh quan phía trên nhà ga Ba Son, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) để ban giao cho UBND quận 1 quản lý.

MAUR cho biết, nhà ga được bàn giao mặt bằng để triển khai thi công từ cuối năm 2014, đến nay hạng mục kết cấu của nhà ga đã hoàn thành và đang tiếp tục hoàn thiện những phần việc cuối cùng nhà ga. ️

Đến nay, mọi công tác tái lập mặt bằng phía trên ga Ba Son được hoàn tất và MAUR sẽ bàn giao mặt băng này cho quận 1.

Mặt bằng phía trên ga Ba Son được bàn giao cho quận 1. Ảnh: MAUR.

Ga Ba Son là một trong ba ga ngầm quan trọng của tuyến Đường sắt đô thị số 1, lũy kế đến nay gói thầu CP1b (ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) đạt 96,16% tổng khối lượng.

Gói thầu CP1b trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ như: Năm 2020 hoàn thiện tầng B1 và hoàn trả mặt bằng ga Nhà hát TP và năm 2021 hoàn trả một phần mặt bằng Lê Lợi đoạn ga Nhà hát TP. Đến nay hoàn thiện tầng B1 ga Ba Son và tái lập cảnh quan quan tạm thời bên trên nhà ga Ba Son, khu vực hầm đào hở.

Theo MAUR, ga Nhà hát TP có kết cấu ga đạt 98,7%, kiến trúc ga đạt 93,5%, cơ điện ga đạt 93,5. Ga Ba Son thi công kết cấu ga đạt 97,4%, kiến trúc ga đạt 93,2%, cơ điện ga đạt 93,2%, kết cấu hầm đào hở đạt 99,9%. Do các hạng mục đang tiếp tục hoàn thiện và ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên cả ga Nhà hát TP và Ga Ba Son chưa thể đón người dân tham quan được.

  • Thêm 6 toa tàu metro số 1 về tới TP.HCM

    Thêm 6 toa tàu metro số 1 về tới TP.HCM

    CafeLand – Sáng 10/5, thêm 6 toa tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM), đây là đoàn tàu thứ 2 được nhập về từ Nhật Bản.

Đào Trang (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.