CafeLand - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt – đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways.

Chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến sẽ được triển khai vào cuối quý 4/2018

Quyết định này được ban hành sau cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 8/11 về việc cấp phép bay cho Bamboo Airways do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải xem xét thực hiện cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Tre Việt trên cơ sở thẩm định các điều kiện theo quy định pháp luật.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.

Ngày 9/7/2018 Bamboo Airways đã nhận được quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư do Chính phủ công bố.

“Cùng với giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được Chính phủ chấp thuận chủ trương trong ngày 8/11, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý 4 năm nay cũng đã hoàn tất”, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Những chiếc máy bay đầu tiên thuộc dòng A319, A320 của Airbus đang được Bamboo Airways hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Phillipines, đã chuẩn bị sẵn sàng để có mặt tại Việt Nam. Kết quả bay thử (test flight) cũng cho thấy máy bay hoàn toàn đáp ứng các thông số kĩ thuật, sẵn sàng đi vào khai thác.

  • Bamboo Airways trễ hẹn cất cánh

    Bamboo Airways trễ hẹn cất cánh

    CafeLand - Thông báo mới đây của Tập đoàn FLC cho biết, Chuyến bay thương mại đầu tiên của Bamboo Airways, hãng hàng không thuộc tập đoàn này dự kiến sẽ được triển khai vào cuối quý 4/2018, thay vì ngày 10/10 như dự kiến.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm