CafeLand - Thông báo mới đây của Tập đoàn FLC cho biết, Chuyến bay thương mại đầu tiên của Bamboo Airways, hãng hàng không thuộc tập đoàn này dự kiến sẽ được triển khai vào cuối quý 4/2018, thay vì ngày 10/10 như dự kiến.

Chuyến bay thương mại đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến sẽ được triển khai vào cuối quý 4/2018

Lịch trình cất cánh có sự điều chỉnh ngắn so với dự kiến ban đầu, tuy nhiên, doanh nghiệp này khẳng định sự điều chỉnh này không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh và mạng lưới bay theo định hướng từ trước của Bamboo Airways.

"Bamboo Airways đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK) với sự đồng thuận cao của các bộ, ban, ngành có thẩm quyền. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cuối cùng để hãng có thể chính thức tham gia vào thị trường hàng không, sau khi chúng tôi đã nhận được quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư do Chính phủ công bố trong ngày 9/7 năm nay", thông báo của FLC viết.

Ông Đặng Tất Thắng, TGD Bamboo Airways cho biết, các công tác thuê mua máy bay, nhân sự, thương mại, khai thác bay, khai thác mặt đất,… đã được tích cực triển khai. Về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý IV năm nay cũng đã hoàn tất.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế.

Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, Tp.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - Tp.HCM, Tp.HCM - Vân Đồn…

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của Airbus và Boeing. Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê khoảng 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm