Ông Nguyễn Minh Phúc người được biết đến nhiều trên các trang mạng xã hội khi thường mặc tu phục và tự xưng là “Đại đức Thích Tâm Phúc” đã bị Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) bắt giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Phúc thời điểm bị bắt (Ảnh Công An)

Cụ thể, Công An huyện Củ Chi cho biết, đơn vị này vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Minh Phúc (sinh năm 1973, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công An huyện Củ Chi đã nhận được đơn tố cáo của bà T - một người dân trên địa bàn huyện về việc bị ông Phúc lừa tiền sau khi được bà nhờ giúp đỡ tách thửa đất.

Theo phản ánh của bà T, vào năm 2021 bà có mua một thửa đất có diện tích hơn 420m2 tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi với giá 2,4 tỉ đồng nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được.

Thông qua một người quen, bà T được giới thiệu gặp ông Phúc. Dù không có khả năng nhưng ông Phúc vẫn “nổ” la có thể giúp bà T tách thửa đất trên thành thành 2 thửa và có giấy chứng nhận quyền sử dụng riêng.

Đổi lại bà T trả “chi phí tách thửa” cho ông Phúc số tiền 135 triệu đồng. Ông Phúc đã nhận trước 70 triệu đồng.

Để lấy nốt số tiền còn lại, ông Phúc thuê làm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Phúc đưa cho bà T một giấy, còn một giấy giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T thì Phúc cất vào két sắt. Phúc đợi khi nào bà T. đưa số tiền 65 triệu đồng còn lại mới đưa giấy giả thứ 2 cho bà này.

Sau khi hành vi của Phúc bị phát hiện, Phúc bỏ trốn sang Thái Lan. Ngay khi Phúc vừa về lại Việt Nam, Công an huyện Củ Chi đã triệu tập Phúc để làm việc và đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Qua khám xét khẩn cấp tại nhà của Phúc, lực lượng công an thu giữ một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả và một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà T. Hiện Cơ quan Điều tra đang củng cố hồ sơ chứng cứ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Minh Phúc được biết đến khá nhiều trên các diễn đàn mạng, yotube khi thường xuất hiện với đồng phục nhà tu và tự xưng là “Đại đức Thích Tâm Đức”. Dù vậy người này thường có những phát ngôn không đúng chuẩn mực, ăn thịt chó, trứng vịt lộn…

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.