Đang làm ăn ổn định với nghề môi giới nhà đất, anh Nguyễn Thế Tứ (SN 1981, trú tại đường Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Đông, Q7) trong một lần đi đá banh, quen biết N.G.V.H. H. giới thiệu anh Tứ với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Vinh (ngụ KP4, P.Tân Kiểng, Q7) cũng làm nghề giới thiệu đất đai và giải chấp đáo hạn ngân hàng.
Sau một thời gian qua lại, ngày 4-9-2011, bà Vinh đưa cho anh Tứ một bộ hồ sơ nhà đất (phô tô) mang tên Nguyễn Thị Mười (ngụ 79/4b, ấp Tân Tiến, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TPHCM) đã tặng cho bà Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1980). Bà Vinh nói với anh Tứ hiện bà Thảo còn nợ ngân hàng khoảng 650 triệu đồng, anh cầm bộ hồ sơ này đi chào, nếu ai có nhu cầu cầm “nóng” để giải chấp hồ sơ ra thì bà Thảo chịu lãi 5%, phí dịch vụ 9%. Nghe hấp dẫn nên anh Tứ cầm hồ sơ mời một số người.


Giấy bà Vinh mượn tiền anh Tứ


Ngày 5-9-2011, bà Vinh bàn với anh Tứ: “Cái mối này (hồ sơ nhà đất của Thu Thảo - PV) làm lẹ lắm, chỉ khoảng 10 ngày là xong. Ngân hàng Bảo Tín Minh Châu đồng ý cho vay 1,2 tỷ rồi. Nếu con không tìm được ai cầm thì cô và con cầm hồ sơ này luôn, mỗi bên một nửa”. Là chỗ quen biết lại thấy có lời, anh Tứ đồng ý. Nhưng do không có tiền nên anh đành phải cầm giấy tờ đất của mình cho một người quen được 350 triệu, đi mượn bạn bè được hơn 100 triệu, đóng lãi suất tháng đầu, còn 440 triệu đồng. Biết anh Tứ đã gom được tiền, bà Vinh chạy đến nhà lấy ngay, gợi ý sẽ làm tiếp một vụ “ngon” hơn nhiều. Thấy bà Vinh đến lấy tiền nhưng không cầm hồ sơ gốc, anh Tứ cảm thấy bất an nên yêu cầu bà Vinh ghi một giấy nợ với số tiền 440 triệu đồng.

Ba ngày sau, không những không “đáo hạn” được như đã nói, bà Vinh còn điện cho anh Tứ đưa thêm hai trăm triệu nữa mới làm... nhanh được. Do không có tiền, nên anh Tứ lên nhà chị gái vay được thêm 100 triệu đồng nữa. Dù không đủ nhưng sáng 8-9-2011, bà Vinh cho con là N.G.V.H đến lấy tiền, ký giấy 70 triệu đồng. Tuy nhiên chiều cùng ngày, bà Vinh trả lại cho anh Tứ 45 triệu đồng rồi lặn mất hút. Sau nhiều lần điện thoại, hứa lên khất xuống mà không thấy bà Vinh trả lại tiền, ngày 26-9-2011, anh Tứ trực tiếp lên nhà nói chuyện và được bà Vinh trả thêm cho... 15 triệu đồng. Bà hứa đúng ngày 6-10-2011 sẽ trả cả gốc lẫn lãi. Nhưng từ đó đến nay, bà Vinh tìm cách lánh mặt, điện thoại cũng không bắt máy.


Làm nghề môi giới nhỏ lẻ, nay lại phải cầm cố nhà đất, mỗi tháng trả cả chục triệu tiền lãi nên vợ chồng anh Tứ không kham nổi, đành bán nhà để trả nợ. Trò chuyện với chúng tôi, anh Tứ nước mắt ngắn dài: “Ngày đi thuê phòng trọ cũng là ngày vợ tôi sinh đứa con thứ hai, cực khổ đủ bề. Không chỉ tôi là nạn nhân mà bằng chiêu này, bà Vinh còn lừa được nhiều người nữa. Mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để mọi người không tiếp tục sập bẫy người đàn bà quỷ quyệt này”.

Theo Công An TP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland