Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc chỉ định một số gói thầu thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà Quốc hội.
Chỉ định một số gói thầu dự án xây dựng Nhà Quốc hội
Phối cảnh Nhà Quốc hội

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, điều chỉnh kế hoạch đấu thầu dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà Quốc hội với nội dung chuyển từ hình thức rộng rãi sang áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với Gói thầu XL-04 "Thi công phần hoàn thiện nội thất công trình Nhà Quốc hội" và Gói thầu XL-11 "Cung cấp và lắp đặt đồ đạc nội thất phòng họp Quốc hội".

Thủ tướng giao Bộ Xây dựng thực hiện việc chỉ định thầu đối với các gói thầu nêu trên theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu.

Được biết, Nhà Quốc hội được khởi công xây dựng ngày 12/10/2009 tại khu vực Hội trường Ba Đình trước đây, với tổng mức đầu tư 4.797 tỷ đồng. Công trình có kiến trúc hình vuông, có phòng họp hình tròn ở giữa, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, kích thước mặt bằng 102m x 102m, chiều cao khoảng 39m, tổng diện tích sàn hơn 62.000m2.

Khu vực đỗ xe ngầm của toà nhà với hơn 3 tầng hầm có sức chứa lên tới 500 xe ô tô. Đường hầm nối Nhà Quốc hội và Bộ Ngoại giao sẽ dài khoảng 60 m, có 2 phần đường dành cho người đi bộ và xe ô tô. Đường Bắc Sơn sẽ được xây thành quảng trường, là nơi đón tiếp các nguyên thủ quốc gia theo nghi lễ nhà nước khi tổ chức ngoài trời. Bên cạnh đó, toà nhà còn được thiết kế có Thư viện Quốc hội, phòng họp báo và Trung tâm báo chí, phòng tiệc chiêu đãi của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Theo Linh Vân (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland