Dự án khu đô thị Đông Tân Thiện và Tây Tân Thiện có tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỉ đồng được chấp thuận đầu tư nhiều năm nhưng đến nay vẫn đang giải phóng mặt bằng. Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở ngành, địa phương rà soát tháo gỡ vướng mắc để doanh nghiệp đầu tư phát triển dự án.

Mới đây, đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận dẫn đầu đã có buổi kiểm tra thực tế các dự án đang triển khai trên địa bàn Thị xã La Gi, theo CTTĐT Bình Thuận.

Trong đó, có hai dự án khu đô thị Đông Tân Thiện và Tây Tân Thiện dù đã được chấp thuận đầu tư nhiều năm nhưng đến nay vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, dự án khu đô thị Đông Tân Thiện được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2018. Dự án có quy mô 45,6ha, tổng vốn đầu tư 336 tỉ đồng. Dự án đô thị mới Tây Tân Thiện được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2017 với hơn 48,3ha, tổng vốn đầu tư hơn 828 tỉ đồng.

Đối với hai dự án này, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương rà soát tháo gỡ khăn vướng mắc trên tinh thần đồng hành và tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư phát triển. Trường hợp vượt thẩm quyền, các sở, ngành liên quan và địa phương báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Theo tìm hiểu, dự án khu đô thị Đông Tân Thiện do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Ân Phú làm chủ đầu tư. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2004, có trụ sở chính tại số 28 Phan Bội Châu, phường Hòa Thuận, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Trong khi đó, dự án Tây Tân Hiệp được giao cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển Bình Thuận làm chủ đầu tư. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2017 và có trụ sở tại số 241 Thống Nhất, KP2, Phường Tân Thiện, Thị xã La Gi.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.