
Mô hình tuyến vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Cụ thể, đối với dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục làm việc với UBND thành phố Hà Nội rà soát hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án, xây dựng Báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký Tờ trình của Chính phủ trình Quốc hội về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nêu trên.
Dự án đường Vành đai 4 có chiều dài 112,8 km với quy mô 6 làn xe cao tốc. Điểm đầu nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn), điểm cuối nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 94.127 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến giai đoạn 2021-2028.
Dự án đi qua địa phận 3 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Trong đó qua Hà Nội có 58,2 km; Hưng Yên 19 km; Bắc Ninh 25,6 km và tuyến nối với quốc lộ 18 dài 9,7km.
Đối với đường Vành đai 3 TP.HCM, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục làm việc với UBND TP.HCM rà soát hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án, xây dựng Tờ trình của Chính phủ trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký Tờ trình của Chính phủ trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án.
Theo quy hoạch, đường Vành đai 3 TP.HCM có chiều dài hơn 89km, đi qua địa bàn 4 tỉnh, thành phố: Long An, TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương.
-
Gần 13km đường Vành đai 3 đi trên cao để tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng
Đoạn đường Vành đai 3 dài 12,75km băng qua TP. Thủ Đức kết nối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với nút giao Tân Vạn sẽ được xây dựng trên cao để phù hợp với địa chất, địa hình của khu vực và giúp giảm chi phí giải phóng mặt bằng.
-
Metro - lực đẩy trọng yếu của bất động sản cửa ngõ đại đô thị TP.HCM
Hạ tầng giao thông công cộng, đặc biệt là hệ thống metro, đang trở thành chất xúc tác khơi thông dòng chảy bất động sản tại các đại đô thị. Ở bất kỳ nơi nào có tuyến đường sắt đô thị đi qua, giá trị đất đai gần như được “đánh thức”....
-
6 tuyến metro quan trọng của TP.HCM sẽ được triển khai đến 2030
Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hoàn thành khoảng 232km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 19,67 tỷ USD.
-
Nguồn cung nhà ở TP.HCM sắp bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ động lực này?
63 khu đất có tổng diện tích hàng triệu mét vuông gặp vướng mắc chuyển đổi mục đích sử dụng đất được TP.HCM chấp thuận thí điểm làm nhà ở thương mại. Điều này giúp rút ngắn quy trình, thủ tục và giảm chi phí cho doanh nghiệp, góp phần tăng nguồn cung...

.png)

