
Hình minh họa
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND TP.Hải Phòng và các cơ quan liên quan về việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua TP.Hải Phòng về việc sử dụng ngân sách địa phương đầu tư đường quốc lộ qua địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng có tổng chiều dài 109km, trong đó có 18km đi qua Ninh Bình, 32,7km qua Thái Bình, 29km qua Nam Định và còn lại qua Hải Phòng.
Hiện nay, UBND TP. Hải Phòng đầu tư xây dựng khoảng 22km (Hải Phòng 13km, Thái Bình 9km), UBND tỉnh Thái Bình đang chuẩn bị đầu tư khoảng 80km (Ninh Bình 18km, Nam Định 29km, Thái Bình 33km).
Còn lại 7km đoạn qua TP.Hải Phòng vẫn chưa được nghiên cứu đầu tư. UBND TP. Hải Phòng kiến nghị Chính phủ đồng ý chủ trương giao địa phương đầu tư đoạn tuyến này.
Bộ GTVT ủng hộ đề xuất giao TP.Hải Phòng quyết định đầu tư dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa phận TP.Hải Phòng. Cho rằng việc này sẽ thuận lợi trong công tác GPMB, huy động nguồn lực, chỉ đạo thực hiện đầu tư, Bộ GTVT nêu ý kiến và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ địa phương trong quá trình thực hiện đầu tư.
Đoạn tuyến trên sẽ giúp kết nối các khu công nghiệp, dịch vụ, cảng biển phía Đông TP.Hải Phòng với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển giữa các địa phương ven biển vùng Đồng bằng sông Hồng
Tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng có điểm đầu là nút giao với Đường cao tốc Bắc – Nam tại xã Khánh Hoà, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình và điểm cuối là nút giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP.Hải Phòng.
Tổng mức đầu tư dự kiến để thực hiện dự án 12.500 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 8.000 tỉ đồng, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác là 1.500 tỉ đồng và vốn nhà đầu tư là 3.000 tỉ đồng.
Dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, kết nối nhiều tỉnh, thành phố; bên cạnh tuyến đường ven biển, đầu tư tuyến đường bộ cao tốc sẽ tạo động lực phát triển khu vực phía Nam Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ.
-
Cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng 12.500 tỷ đồng sẽ khởi công trong năm 2022
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư để đủ điều kiện khởi công cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng ngay trong năm 2022.
-
Vì sao giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt tỷ đô qua Hải Phòng vẫn “tắc”?
Công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua TP Hải Phòng đang bước vào giai đoạn căng nhất khi nhiều điểm nghẽn lớn vẫn chưa được tháo gỡ, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chí...
-
Hé lộ loạt chiêu “lách luật” mua nhà ở xã hội tại Hải Phòng: 14 trường hợp bị buộc trả lại căn hộ
Kết luận Thanh tra TP Hải Phòng vừa chỉ ra loạt chiêu thức “lách luật” để lọt vào danh sách mua nhà ở xã hội, từ kê khai sai thu nhập, “mượn” doanh nghiệp xác nhận nơi làm việc đến sử dụng hồ sơ không đúng sự thật. Kết quả kiểm tra cho thấy 14 trường...
-
Hải Phòng chuẩn bị mở bán hơn 300 căn nhà ở xã hội, giá tạm tính 15 triệu đồng/m2
Dự án nhà ở xã hội tại số 29 ngõ 243 (ngõ Đại Tu), đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An (cũ), nay là phường Phù Liễn, thành phố Hải Phòng còn được biết tới với tên Khu nhà ở Việt Tín 1 đang bước vào giai đoạn công bố thông tin rộng rã...
-
Kết luận Thanh tra về dự án NƠXH 384 Lê Thánh Tông, Hải Phòng
Thanh tra thành phố Hải Phòng vừa công bố Kết luận thanh tra đối với 4 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn và dự án NƠXH số 384 Lê Thánh Tông là một trong những trường hợp tồn tại một số sai phạm liên quan đến kỹ quỹ, giấy phép môi trường, công kh...
-
Hải Phòng chạy nước rút đón dòng vốn 5 tỷ USD của LG Display
Hải Phòng đang tăng tốc ở mức cao nhất để hiện thực hoá cam kết thu hút dòng vốn 5 tỷ USD từ LG Display.

.png)

