10/10/2022 6:37 PM
Văn phòng Chính phủ mới đây đã ban hành văn bản công bố ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc Hải Phòng đề xuất đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, đoạn qua thành phố Hải Phòng.

Hình minh họa

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND TP.Hải Phòng và các cơ quan liên quan về việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua TP.Hải Phòng về việc sử dụng ngân sách địa phương đầu tư đường quốc lộ qua địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng có tổng chiều dài 109km, trong đó có 18km đi qua Ninh Bình, 32,7km qua Thái Bình, 29km qua Nam Định và còn lại qua Hải Phòng.

Hiện nay, UBND TP. Hải Phòng đầu tư xây dựng khoảng 22km (Hải Phòng 13km, Thái Bình 9km), UBND tỉnh Thái Bình đang chuẩn bị đầu tư khoảng 80km (Ninh Bình 18km, Nam Định 29km, Thái Bình 33km).

Còn lại 7km đoạn qua TP.Hải Phòng vẫn chưa được nghiên cứu đầu tư. UBND TP. Hải Phòng kiến nghị Chính phủ đồng ý chủ trương giao địa phương đầu tư đoạn tuyến này.

Bộ GTVT ủng hộ đề xuất giao TP.Hải Phòng quyết định đầu tư dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa phận TP.Hải Phòng. Cho rằng việc này sẽ thuận lợi trong công tác GPMB, huy động nguồn lực, chỉ đạo thực hiện đầu tư, Bộ GTVT nêu ý kiến và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ địa phương trong quá trình thực hiện đầu tư.

Đoạn tuyến trên sẽ giúp kết nối các khu công nghiệp, dịch vụ, cảng biển phía Đông TP.Hải Phòng với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển giữa các địa phương ven biển vùng Đồng bằng sông Hồng

Tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng có điểm đầu là nút giao với Đường cao tốc Bắc – Nam tại xã Khánh Hoà, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình và điểm cuối là nút giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP.Hải Phòng.

Tổng mức đầu tư dự kiến để thực hiện dự án 12.500 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 8.000 tỉ đồng, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác là 1.500 tỉ đồng và vốn nhà đầu tư là 3.000 tỉ đồng.

Dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, kết nối nhiều tỉnh, thành phố; bên cạnh tuyến đường ven biển, đầu tư tuyến đường bộ cao tốc sẽ tạo động lực phát triển khu vực phía Nam Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.