Bản đánh giá "Chỉ số tín nhiệm đầu tư trực tiếp nước ngoài năm 2011" mới công bố của Công ty tư vấn và quản lý hàng đầu thế giới AT Kearney cho thấy châu Á với khả năng phục hồi mạnh mẽ sau suy thoái kinh tế đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.
Bằng chứng của việc này là một số nước trong khu vực đã lọt vào top 10 nước có chỉ số tín nhiệm đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cao nhất năm 2011.

Theo bản đánh giá nói trên, Malaysia năm nay đã có bước nhảy ngoạn mục từ vị trí 21 của năm ngoái lên vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng, Singapore từ bậc 24 năm ngoái lên bậc 7 và Indonesia từ bậc 20 lên bậc 9.

Trung Quốc tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng về thu hút FDI trong năm 2011. Vị trí tiếp theo thuộc về hai nền kinh tế Ấn Độ và Brazil.

Trong khi đó, Mỹ xuống vị trí thứ tư do tình trạng trì trệ của nền kinh tế và Đức khẳng định vị trí là người cầm lái chính của nền kinh tế châu Âu với vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng.

Ông Martin Sonnenschein, Giám đốc điều hành AT Kearney tại Trung Âu, nhận định "mô hình đầu tư đã thay đổi" với sự chuyển dịch FDI từ Tây sang Đông, từ các nước công nghiệp sang các nền kinh tế mới nổi.

Bên cạnh đó, một số yếu tố như cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu, sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế Mỹ và tình trạng bất ổn tại Trung Đông và Bắc Phi đã làm cho các nhà đầu tư e ngại rót vốn vào các khu vực này./.

TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland