Tập đoàn Hoa Sen chào bán gần 5 triệu cổ phiếu HSG với giá 10.000 đồng/cp, tức là thấp hơn đáng kể so với giá trên thị trường nhưng vẫn còn “ế” tới 2 triệu cổ phiếu không có người mua.

Trong ĐHĐCĐ vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen (Mã: HSG) đã thông qua chủ trương phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động ESOP.

Cụ thể, Hoa Sen sẽ phát hành gần 5 triệu cổ phiếu HSG, giá chào bán là 10.000 đồng/cp, tức là thấp hơn đáng kể so với giá trên thị trường chứng khoán. Đối tượng được mua cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi trong đợt này là cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản trị của doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, tính đến hết tháng 6, vẫn còn tới 2 triệu cổ phiếu của Hoa Sen không có người mua. Theo đó, mới chỉ có hơn 2,9 triệu cổ phiếu đã được các cán bộ của Hoa Sen nộp tiền mua.

Chào bán giá ưu đãi 10.000 đồng/cp, 2 triệu cổ phiếu HSG của Hoa Sen vẫn “ế” người mua

Với số lượng cổ phiếu “ế” còn lại, Hoa Sen sẽ tiếp tục phân phối với giá 10.000 đồng/cp cho những người lao động khác của công ty. Được biết, điều kiện chào bán không thay đổi, tức vẫn hạn chế chuyển nhượng trong 12 tháng kể từ ngày kết thúc việc thu tiền mua cổ phiếu.

Ngoài ra, hạn chót để nộp tiền mua cổ phiếu ESOP đợt này là ngày 4/7. Nếu người lao động vẫn không đăng ký mua hoặc nộp tiền không đúng thời hạn thì những cổ phiếu còn lại sẽ bị hủy bỏ. Số tiền thu được sẽ bổ sung vào vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Hoa Sen.

Được biết, trong đợt chào bán cổ phiếu lần này, các cán bộ cấp cao và người thân (thuộc diện phải công bố thông tin giao dịch) đã mua tổng cộng gần 2,2 triệu cổ phiếu. Trong đó, Chủ tịch HĐQT Lê Phước Vũ mua nhiều nhất với 500.000 cổ phiếu với trị giá 5 tỷ đồng, qua đó củng cố vị thế cổ đông lớn nhất tại Tập đoàn Hoa Sen.

Trong diễn biến mới đây, Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen cũng do ông Vũ làm Chủ tịch đã bán sạch 17,75 triệu cổ phiếu HSG trong ngày 24/6 vừa qua, thu về khoảng 250 tỷ đồng.

Về kế hoạch kinh doanh, trong niên độ 2021-2022, Hoa Sen đặt ra chỉ tiêu sản lượng tiêu thụ sẽ là 2 triệu tấn, giảm hơn 11% so với thực hiện năm ngoái. Doanh thu kế hoạch là 46.399 tỷ đồng, giảm gần 5%. Lợi nhuận sau thuế dao động từ 1.500-2.500 tỷ đồng, giảm đi nhiều so với mức 4.313 tỷ đồng của năm ngoái.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch hôm nay 2/7, giá cổ phiếu HSG của Hoa Sen đang ở 16.900 đồng/cp, cao hơn 69% so với giá phát hành 10.000 đồng/cp của đợt ESOP này.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen