CafeLand - Được giao đất hơn 2 năm trước để làm dự án khu nghỉ dưỡng Cầu Cau nhưng Cienco 4 vẫn chưa chi trả tiền đền bù cho người dân, dẫn đến tiến độ xây dựng dự án chậm.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai trong 5 năm, từ 2017 đến năm 2022

Dự án Khu du lịch, dịch vụ hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau có diện tích 370,33ha tại địa bàn xã Thanh An và Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.500 tỷ đồng do Tập đoàn Cienco4 làm chủ đầu tư.

Đến nay, chủ đầu tư mới thoả thuận đền bù, bồi thường GPMB với các hộ dân được 25,8 ha/285,33ha diện tích đất (9,04%) với giá thoả thuận là 10,7 tỷ đồng, nhưng chưa chi trả cho người dân. Dẫn đến tiến độ thực hiện xây dựng dự án giai đoạn 1 chậm so với tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Bên cạnh đó, vướng mắc hiện nay còn là do dự án không thuộc trường hợp nhà nước thu hồi đất, diện tích đất nằm trong mốc giới thực hiện dự án đã được giao cho các hộ gia đình, cá nhân sử dụng vào mục đích nông nghiệp. Do đó, quá trình thoả thuận đền bù, giải phóng mặt bằng khó khăn.

Nếu như nhà đầu tư không chi trả tiền bồi thường GPMB, không triển khai dự án, huyện đề nghị UBND tỉnh thu hồi và kêu gọi nhà đầu tư khác vào khảo sát và thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND Nghệ An cho biết, với tình hình triển khai dự án hiện nay cho thấy, dự án rất khó khả thi, nếu chủ đầu tư hiện tại không có đủ năng lực, tiềm năng, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện để kêu gọi nhà đầu tư mới có đủ kinh nghiệm, nguồn lực để làm tốt du lịch tại khu vực này.

Theo thông tin trên website Cienco4, dự án sẽ được triển khai trong 5 năm (2017 – 2022). Trong đó, giai đoạn 1 thực hiện trong 2 năm 2017 – 2018 sẽ xây dựng khu đón tiếp, hạ tầng thiết yếu để kết nối các phân khu chức năng, đầu tư các khu vui chơi, giải trí. Giai đoạn 2 thực hiện trong 2 năm 2018 – 2019 sẽ đầu tư khu nghỉ dưỡng gồm khu sinh thái số 1 và số 2. Từ năm 2020 – 2022, dự kiến sẽ xây dựng các phân khu chức năng còn lại.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Cienco4 Land