Khách hàng mua nhà ở xã hội sẽ được làm sổ đỏ ngay sau khi nhận bàn giao nhà thay vì phải chờ đợi từ 4 đến 5 năm như thời gian qua.


Đây là một thay đổi lớn trong Thông tư 19 do Bộ Xây dựng ban hành. Cụ thể, từ ngày 15/8 sẽ không có giá tạm tính của nhà ở xã hội, thay vào đó, chủ đầu tư chỉ tính giá bán 1 lần và trình Sở Xây dựng thẩm định.

Sau đó, chủ đầu tư sẽ công bố giá bán chính thức, giống như cách làm tại các dự án nhà thương mại hiện nay. Việc này giúp người mua nhà yên tâm về giá và giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí, khi không phải làm đến 2 lần giá: 1 lần giá tạm tính, 1 lần giá chính thức. ​

Sau ngày 15/8, người mua sẽ có giá bán chính thức, không còn giá tạm tính. Với những dự án người dân đã vào ở trước thời điểm thông tư mới có hiệu lực vẫn phải tiếp tục chờ đợi. Khi nào chủ đầu tư thực hiện quyết toán xong công trình, họ mới có giá bán chính thức để đi làm sổ đỏ.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với phóng viên Trung tâm Tin tức VTV24 sáng nay (23/8), đại diện Bộ Xây dựng khẳng định, hoàn toàn không có quy định nào yêu cầu nhà ở xã hội do doanh nghiệp tự xây dựng phải làm giá tạm tính.

Đại diện Cục Quản lý Nhà và thị trường BĐS, Bộ Xây dựng cho biết, các quy định hiện nay chỉ yêu cầu dự án nhà ở xã hội sử dụng vốn ngân sách nhà nước mới phải làm giá tạm tính. Trong khi đó, chỉ trừ 1, 2 dự án tại Đà Nẵng, tất cả các dự án nhà ở xã hội hiện nay đều không phải do vốn ngân sách đầu tư, mà do Doanh nghiệp tự bỏ vốn, hoặc vay ngân hàng để xây dựng. Do đó, các dự án này không cần làm giá tạm tính.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.