CafeLand - Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O vừa nhận quyết định của Cục Thuế Hà Nội về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế. Theo cơ quan thuế, tập đoàn này đã có hành vi gian lận trong kê khai thuế liên quan đến dự án Khu đô thị Quốc Oai.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo công văn đó C.E.O đã kê khai khấu trừ thuế GTGT mua vào để thi công xây dựng trường học thuộc dự án Khu đô thị Quốc Oai thuộc đối tượng không chịu thuế. Do đó, công ty đã vi phạm Thông tư 26/2015 của Bộ Tài chính. Ngoài ra, công ty còn kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp theo quy định.

Trước những vi phạm này, C.E.O phải chịu phạt tiền khai sai mức 20% trên số thuế tăng thêm qua với số tiền gần 225 triệu đồng. Bên cạnh đó, C.E.O còn buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, bao gồm nộp đủ số tiền thuế giá trị gia tăng còn thiếu vào ngân sách nhà nước với số tiền hơn 1 tỷ đồng và khoản tiền chậm nộp thuế hơn 72 triệu đồng.

Tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và chậm nộp mà Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O phải nộp là 1,4 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội yêu cầu trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O phải nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu quá thời hạn nêu trên mà công ty không chấp hành sẽ bị cưỡng chễ thi hành quyết định hành chính theo quy định của pháp luật. CEO Group có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện đối với quyết định này theo quy định.

Trước đó, ngày 15/4/2021, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có công văn về việc đưa cổ phiếu CEO của Tập đoàn C.E.O vào diện bị cảnh báo vì làm ăn thua lỗ hàng trăm tỷ trong năm 2020.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 đã được kiểm toán, doanh thu và lợi nhuận của công ty đều giảm sút. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế giảm 117% so với năm 2019 (âm 103,3 tỷ đồng, giảm 711 tỷ đồng so với năm 2019). Chỉ tính riêng quý 4, doanh thu thuần đạt 642 tỷ đồng, giảm hơn nửa so với doanh thu 1.384 tỷ đồng đạt được quý 4/2019. Lợi nhuận gộp đạt 145 tỷ đồng – giảm 60% so với cùng kỳ.

Sau khi nhận được công văn yêu cầu giải trình và công bố thông tin đối với việc cổ phiếu CEO bị đưa vào diện cảnh báo, phía Tập đoàn C.E.O đã có văn bản giải trình. Cụ thể, phía công ty này cho biết, năm 2020 sự bùng phát của dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động kinh doanh trụ cột của Tập đoàn CEO, đặc biệt là hoạt động khách sạn – nghỉ dưỡng, dẫn đến kết quả sản xuất kinh doanh công ty giảm mạnh.

Trước đó, năm 2019, C.E.O Group cũng bị Tổng cục Thuế xử lý vi phạm về thuế đối với giai đoạn năm 2016-2017, quyết định truy thu thuế và xử phạt thuế là hơn 2,8 tỷ đồng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm