Ông Vũ Tiến Dũng, Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long, chủ đầu tư Dự án Usilk City bị tạm hoãn xuất cảnh do doanh nghiệp này bị cưỡng chế thuế.

Dự án Usilk City được khởi công vào năm 2008 đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Vũ Tiến Dũng là Giám đốc, đại diện pháp luật của CTCP Sông Đà - Thăng Long.

Lý do bị tạm hoãn xuất cảnh do Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long, chủ đầu tư dự án Usilk City, bị cưỡng chế thuế.

Cùng ngày, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội để thông báo và đề nghị phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan thuế trong trường hợp CTCP Sông Đà - Thăng Long thay đổi người đại diện theo pháp luật, đồng thời cung cấp các tài liệu chứng minh sự thay đổi cho cơ quan thuế.

Theo danh sách công khai 2.026 người nộp thuế nợ thuế, phí, nghĩa vụ tài chính về đất và tiền chậm nộp liên quan của Cục Thuế TP. Hà Nội, tính đết hết năm 2021, CTCP Sông Đà - Thăng Long đứng đầu với số tiền nợ thuế lên tới hơn 384,6 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng Long (mã chứng khoán STL) thành lập từ ngày 5.12.2006, tiền thân là một thành viên thuộc Tổng Công ty Sông Đà, là chủ đầu tư của

Dự án Usilk City được khởi công vào năm 2008, với quy mô gồm 9 khối nhà ở chung cư cao tầng với 2.800 căn cao cấp, tổng mức đầu tư lên đến gần 9.500 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2013. Trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã ký hợp đồng huy động vốn với 103 khách hàng; ký hợp đồng bán nhà với gần 1.931 người; ký hợp đồng bán sàn thương mại với gần 188 khách hàng.

Tuy nhiên, sau hơn 1 thập kỷ hứa hẹn, nhiều người đã đóng tiền tỷ mua căn hộ vẫn chưa biết đến khi nào mới được nhận nhà, có những khách hàng đã về với thiên cổ.

Hiện tại, nhiều tòa chung cư bỏ dở, sắt thép hoen gỉ, trong khi một số tòa CT1-101,102, 103 dù đã được bàn giao nhà nhưng nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.

Ngoài Usilk City, CTCP Sông Đà - Thăng Long còn là chủ đầu tư dự án Khu dân cư cồn Tân Lập (Nha Trang - Khánh Hòa).

  • Dự án Usilk City: Quyền lợi của hàng nghìn khách hàng sẽ ra sao?

    Dự án Usilk City: Quyền lợi của hàng nghìn khách hàng sẽ ra sao?

    Sáng 28/12, hàng trăm người mua căn hộ của tòa CT1-104 thuộc dự án khu đô thị Văn Khê mở rộng (Usilk City, Hà Nội) đã có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư là Công ty CP Sông Đà Thăng Long và tổng thầu BID Group. Hàng loạt vấn đề được đặt ra nhằm giải quyết quyền lợi cho khách hàng trong dự án khổng lồ bỏ hoang lên tới cả chục năm qua…

  • Usilk City: Huy động hàng nghìn tỷ đồng rồi đột ngột dừng dự án

    Usilk City: Huy động hàng nghìn tỷ đồng rồi đột ngột dừng dự án

    Theo Sở Xây dựng Hà Nội, Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long chủ đầu tư dự án Usilk City (Hà Đông, Hà Nội) đã huy động hơn 3 nghìn tỷ đồng từ việc ký Hợp đồng mua bán 1.769 căn hộ. Thế nhưng, đã gần 10 năm trôi qua, người mua căn hộ tại dự án này vẫn không có nhà để ở như đã cam kết.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.