CafeLand - Liên quan đến việc Cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định, bắt tạm giam ông Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín cùng nhiều cựu lãnh đạo khác, Ngân hàng Xây dựng (CB) vừa chính thức lên tiếng khẳng định điều này không liên quan đến hoạt động của ngân hàng.

CB khẳng định việc cơ quan điều tra bắt tạm giam nhiều cựu lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín không không liên quan đến hoạt động của ngân hàng này

Cụ thể, CB cho biết, ông Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch HĐQT Đại Tín và ông Trần Sơn Nam, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín đã có quyết định bãi nhiệm chức vụ và không còn công tác tại Ngân hàng Xây dựng từ đầu năm 2013.

“Việc khởi tố và bắt giam các cá nhân trên thuộc phạm vi điều tra vụ án liên quan đến Ngân hàng TMCP Đại Tín, không có liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Xây dựng. Hiện tại, NHNN đang trình Chính phủ Đề án tái cơ cấu Ngân hàng Xây dựng theo hướng Vietcombank sẽ trực tiếp tham gia và hỗ trợ Ngân hàng Xây dựng thực hiện tái cơ cấu”, thông báo của CB nêu rõ.

Từ ngày 5/3/2015, Ngân hàng Xây Dựng đã chính thức chuyển đổi mô hình là ngân hàng thuộc sở hữu của NHNN với sự hỗ trợ từ Vietcombank.

Đại diện ngân hàng này cũng cho biết thêm, gần hai năm qua, CB đã có những bước chuyển mình trên nhiều phương diện với định hướng phát triển thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại. Năm 2017 là năm CB tập trung nguồn lực cho mảng tín dụng với nhiều gói sản phẩm đa dạng có thể đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Đồng thời, công tác xử lý và thu hồi nợ xấu sẽ được CB đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh.

Trước đó, vào tối ngày 10/1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 người nguyên là lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đại Tín.

Trong số những bị can bị bắt tạm giam này có ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT) và ông Trần Sơn Nam (nguyên Tổng giám đốc) Ngân hàng Đại Tín.

Theo cơ quan điều tra, những người này bị bắt do có hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Được biết, ông Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam đang bị tạm giam ở Tp.HCM để phục vụ xét xử phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh gây thiệt hại 9.000 tỷ đồng, xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng Việt Nam, tiền thân là Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đại Tín và Ngân hàng TMCP nông thôn Rạch Kiến.

Do trong quá trình hoạt động kinh doanh xảy ra sai phạm, tháng 1/2015 Nhà nước đã quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của ngân hàng này với giá 0 đồng. Đến tháng 3/2015 chính thức chuyển đổi mô hình Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam thành Ngân hàng TM TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.