Cầu Nhơn Trạch, một hạng mục quan trọng trong tuyến đường vành đai 3, đã hoàn thành sớm hơn dự kiến 4 tháng. Dự kiến, cầu Nhơn Trạch sẽ chính thức nối nhịp vào cuối tháng 8 này, mở ra cơ hội mới cho việc kết nối giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Cầu Nhơn Trạch sắp thông nhịp (Ảnh Báo Giao Thông)

Cầu Nhơn Trạch, dài 1.200 mét, là một trong những công trình trọng điểm của dự án tuyến vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh, nối liền huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) với quận 9 (TP. Thủ Đức). Công trình được thiết kế với 6 làn xe, góp phần gia tăng khả năng lưu thông và giảm tải cho các tuyến đường hiện tại. Đây là một trong những hạng mục chính để hoàn thiện tuyến vành đai 3, nhằm nâng cao kết nối giữa các quận huyện và các tỉnh thành lân cận.

Mới đây, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã trực tiếp kiểm tra hiện trường thi công các gói xây lắp và làm việc với đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công dự án. Đến nay, các đơn vị triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt gói thầu CW1 đã cơ bản hoàn các hạng mục quan trọng.

Tại buổi kiểm tra công trường vừa qua, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận Trần Văn Thi đã yêu cầu các nhà thầu tập trung nguồn lực, tăng mũi thi công, tăng ca, tăng kíp đảm bảo mục tiêu thông tuyến trước ngày 31/12 năm nay và hoàn thành cầu Nhơn Trạch trước ngày 30/4/2025.

Đơn vị tư vấn giám sát cũng được yêu cầu thường xuyên có mặt 24/24 giờ trên công trường, thực hiện giám sát thường xuyên, liên tục, kịp thời nắm bắt, hướng dẫn giải quyết các vấn đề phát sinh, đề xuất với chủ đầu tư phương án xử lý phù hợp.

Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP.HCM, việc hoàn thành sớm cầu Nhơn Trạch là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa các nhà thầu, cơ quan chức năng và đơn vị thi công. Quá trình xây dựng được thực hiện theo đúng tiến độ, chất lượng công trình được bảo đảm, và các yếu tố an toàn lao động cũng được đặt lên hàng đầu.

Sự kiện cầu Nhơn Trạch hoàn thành sớm không chỉ giúp giảm bớt ách tắc giao thông mà còn tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của khu vực Đông Nam bộ. Theo các chuyên gia, khi cầu đi vào hoạt động, nó sẽ kết nối trực tiếp với các tuyến giao thông chính như quốc lộ 51, vành đai 3 và đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, từ đó tạo thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương giữa TP.HCM, Đồng Nai, và các tỉnh lân cận.

Cầu Nhơn Trạch hoàn thành sớm hứa hẹn sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông của TP.HCM và khu vực Đông Nam bộ, góp phần vào sự phát triển bền vững của toàn vùng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.