06/10/2020 9:40 AM
Suốt 2 năm qua, công trình cầu vượt trên quốc lộ 14B bắc qua đường tránh Nam Hải Vân thi công dang dở, trở thành công trình "treo" do thiếu hạng mục đường dẫn lên xuống.

Theo phản ánh của nhiều người dân các thôn Phước Thuận và Phước Hậu thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, công trình cầu vượt bắc qua đường tránh Nam Hải Vân tại địa phận xã này ở trong tình trạng thi công dở dang suốt nhiều năm qua.

Công trình cầu vượt trơ trọi trên quốc lộ 14B, chỉ có mặt cầu và không có lối lên - xuống. 				                    Ảnh: TRƯỜNG KỲ

Công trình cầu vượt trơ trọi trên quốc lộ 14B, chỉ có mặt cầu và không có lối lên - xuống. Ảnh: Trường Kỳ

Có mặt tại khu vực trên, phóng viên ghi nhận phần trụ và mặt cầu vượt đã được xây dựng cơ bản để bắc qua đường tránh Nam Hải Vân, tuy nhiên lại thiếu hạng mục lối lên xuống cầu. Ông Nguyễn Hùng, người dân thôn Phước Hậu cho hay: “Người dân muốn lên cầu để đi qua bên đối diện cũng không thể vì đơn vị xây dựng chưa thi công lối lên xuống”.

Ông Trần Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn cho biết, cầu thuộc tuyến đường liên xã tránh dự án cao tốc La Sơn-Túy Loan, được xây dựng với mục đích giúp người dân địa phương sống dọc hai bên cao tốc di chuyển qua lại thuận lợi, an toàn phía trên đường tránh Nam Hải Vân. Tuy nhiên, đã 2 năm trôi qua, cây cầu trở thành một công trình “treo” trong sự chờ đợi mỏi mòn của người dân.

Xác nhận tình trạng trên, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư cao tốc La Sơn - Túy Loan (BQL) cho biết, cầu vượt trên dự kiến hoàn thành vào năm 2018 với kinh phí xây dựng khoảng 10 tỷ đồng, là một hạng mục thuộc dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan. Dự án này đến nay vẫn chưa thể hoàn thành do còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB) và nhiều lần thay đổi, điều chỉnh thiết kế dự án.

Theo BQL, đơn vị đang thống nhất điều chỉnh dự án để phù hợp với quy hoạch đường gom của địa phương nên công tác GPMB vẫn chưa xong, vì vậy hạng mục đường dẫn ở hai đầu cầu vượt bắc qua đường tránh Nam Hải Vân chưa được hoàn thiện. Với những phạm vi đã có mặt bằng, BQL đã chỉ đạo các nhà thầu triển khai thi công bình thường. Theo BQL, khi hoàn thành công tác GPMB sẽ mất khoảng 5-6 tháng để thi công hoàn thiện hai đường dẫn lên cầu.

  • Ngành giao thông vận tải đóng góp phát triển Đà Nẵng

    Ngành giao thông vận tải đóng góp phát triển Đà Nẵng

    Quản lý tốt vận tải hành khách đường bộ và đường thủy nội địa, quy hoạch, phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông, phối hợp bảo đảm an toàn giao thông… là những điểm nổi bật mà ngành giao thông vận tải thành phố thực hiện trong 5 năm qua, góp phần thúc đẩy kinh tế Đà Nẵng phát triển toàn diện.

Trường Kỳ (Báo Đà Nẵng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.