CafeLand – Nhịp chính của dự án cầu Thủ Thiêm 2 nối trung tâm quận 1, TP.HCM với TP Thủ Đức sẽ được hoàn thành vào dịp 2/9 tới đây.

Trong buổi họp mới đây với lãnh đạo UBND TP.HCM, chủ đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 2 là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh cho biết,cầu Thủ Thiêm 2 được lắp đặt đốt dầm thứ 14 trong tổng 17 đốt phần cầu chính. Ba đốt còn lại sẽ được đẩy nhanh thi công để kịp tiến độ hợp long nhịp chính và trụ tháp.

Phần cầu chính đã lắp xong 13 đốt dầm; trụ tháp giữa sông Sài Gòn đã xong 30 trong số 34 đốt trụ. 56 bó cáp dây văng được nhập từ nước ngoài hiện 44 bó đã lắp trên công trình. Tổng khối lượng thi công dự án đạt hơn 70%.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2, kết nối quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm (Thành phố Thủ Đức), được khởi công vào tháng 2/2015. Ở phía quận 1, cầu Thủ Thiêm 2 được xây dựng tại đường Tôn Đức Thắng, giáp Nhà máy đóng tàu Ba Son thuộc Tổng công ty Ba Son.

Theo kế hoạch ban đầu, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2018. Tuy nhiên, dự án liên tục chậm tiến độ do đơn vị thi công không có mặt bằng.

Với tổng chiều dài 1,4km, trong đó phần cầu dài 885m, được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính cao 113m tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng. Cầu Thủ Thiêm sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm kẹt xe ở giao lộ giữa đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh. Đây cũng là một hướng kết nối mới giữa trung tâm TP.HCM với Thành phố Thủ Đức.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.