Trong số 7 công trình được thông qua, dự án được đón chờ nhất là cây cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương với Đồng Nai và mở rộng tuyến đường huyết mạch dẫn vào Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III (VSIP III), kết nối với tuyến đường Vành đai 4 - TP.HCM.

Cầu nối Bình Dương - Đồng Nai là dự án được đón chờ. Ảnh minh họa

Phiên họp UBND tỉnh Bình Dương lần thứ 32 đã thông qua phương án giá đất bồi thường thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, 7 dự án được thông qua bao gồm: Xây dựng đường từ ngã 3 Nguyễn Tri Phương – Bùi Quốc Khánh ra sông Sài Gòn; đường dây 500 kV Đức Hòa – Chơn Thành (đoạn qua huyện Dầu Tiếng); nâng cấp, mở rộng đường ĐT.749A (huyện Dầu Tiếng); cầu Bạch Đằng 2 (dự án 1); cầu Bạch Đằng 2 (dự án 2); dự án mở rộng đường ĐT746 (đoạn đi qua TP.Tân Uyên); dự án mở rộng đường ĐT746 (đoạn qua huyện Bắc Tân Uyên).

Trong số các dự án được thông qua, các công trình giao thông được đón chờ có thể kế đến như: Tuyến đường ĐT.746 (đoạn từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa) là tuyến đường huyết mạch dẫn vào Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III (VSIP III), kết nối với tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM; hay dự án cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương với Đồng Nai

Để thực hiện các phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đã xây dựng chi tiết bảng giá đất áp dụng cho từng loại đất, từng vị trí, từng tuyến đường. Căn cứ trên phương án của Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất, Hội đồng thẩm định giá đất của UBND tỉnh Bình Dương đã thống nhất thông qua. Sau khi Hội đồng thẩm định giá đất thông qua, các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành đơn giá để thực hiện.

Năm 2023, tỉnh Bình Dương tiếp tục “rót” vốn đầu tư cho hạ tầng để kết nối đồng bộ từ các khu công nghiệp đến các đầu mối giao thông. Việc cải thiện hạ tầng sẽ giúp Bình Dương thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư.

Được biết, trong năm nay, Bình Dương sẽ phân bổ vốn cho 103 dự án giao thông hạ tầng trên tổng số 311 dự án đầu tư công. Trong đó có thêm 99 dự án giao thông lớn được rót vốn trong năm mới với tổng kinh phí lên tới 12.819 tỉ đồng (58,8% tổng kế hoạch vốn năm 2023).

Kế hoạch đầu tư công của tỉnh Bình Dương năm 2023 là 21.817 tỉ đồng. Với số vốn đầu tư “khủng”, Bình Dương sẽ huy động nguồn lực, đẩy mạnh đầu tư các dự án hạ tầng liên kết vùng như đường Vành đai 3, Vành đai 4 (TP.HCM) đoạn qua Bình Dương; đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành; đường ven sông Sài Gòn từ Thủ Dầu Một đến Thuận An, nút giao Sóng Thần,…

Nút giao Sóng thần ở cửa ngõ Bình Dương - TP.HCM là công trình được 2 địa phương quan tâm, đầu tư

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.