Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mới đây đã có buổi kiểm tra tình hình triển khai dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường tại phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một. Lắng nghe báo cáo của đơn vị triển khai dự án, lãnh đạo tỉnh đã có chỉ đạo về thời gian hoàn thành công trình ngàn tỉ này.

Toàn cảnh Bệnh viện Đa khoa Bình Dương tại phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một. Ảnh: Bá Di

Làm việc với lãnh đạo tỉnh, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương (chủ đầu tư) báo cáo dự án Bệnh viện Đa khoa 2.300 tỉ đồng bao gồm hai gói thầu:

Gói thầu thi công, cung cấp và lắp đặt hệ thống kỹ thuật đã thực hiện được hơn 92% khối lượng công việc. Gói thầu gặp một số vướng mắc về khối lượng phát sinh vẫn chưa được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương để Ban quản lý hoàn chỉnh các thủ tục lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt và ký kết hợp đồng triển khai thi công hoàn thiện công trình.

Còn gói thầu thi công và lắp đặt hệ thống khí y tế và vận chuyển mẫu bệnh phẩm đã thực hiện được 89%. Hiện nay các thiết bị của gói thầu đã được nhập về công trình, tuy nhiên công tác lắp đặt chưa thực hiện được vì còn phụ thuộc vào tiến độ hoàn thiện của gói thầu thi công.

Tiếp nhận báo cáo của chủ đầu tư dự án, lãnh đạo tỉnh yêu cầu sự vào cuộc của các sở, ngành nhằm giải quyết, kịp thời tháo gỡ vướng mắc. Sắp tới, tỉnh sẽ thành lập Tổ chỉ đạo để thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo xử lý những vấn đề phát sinh để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu, đến tháng 11/2023, dự án phải hoàn thành tất cả các gói thầu để đưa vào vận hành thử trước khi đưa vào sử dụng chính thức, bằng mọi giá không để dự án kéo dài thêm.

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương được khởi công vào năm 2014 với tổng vốn đầu tư 2.300 tỉ đồng, quy mô 1.500 giường. Theo kế hoạch ban đầu đến năm 2016 dự án hoàn thành đưa vào hoạt động.

Bệnh viện đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi để ngành y tế tỉnh Bình Dương nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe, giải quyết nhu cầu ngày càng cao về khám, chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh và khu vực lân cận.

Bệnh viện đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi để ngành y tế tỉnh Bình Dương nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe, giải quyết nhu cầu ngày càng cao về khám, chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh và khu vực lân cận.

Thế nhưng sau nhiều năm xây dựng dự án vẫn chưa hoàn thành vì nhiều lý do khác nhau. Vào các năm 2020, 2021 dự án tiếp tục trễ hẹn đến nay cũng chưa xác định được thời hạn hoàn thành cuối cùng.

Một số hình ảnh Cafeland ghi nhận công trình Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường bệnh tại tỉnh Bình Dương:

Dự án xây dựng bệnh viện 1.500 giường bệnh đã hình thành từ năm 2012.

Với tổng số vốn đầu tư 2.300 tỉ đồng, dự án bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cao 19 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, 1 khối đế 5 tầng và 2 khối tháp cao 13 tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng là 167.705 m2, trong đó diện tích đất xây dựng bệnh viện là 129.300 m2. Quy mô phục vụ lên tới 1.500 giường bệnh.

Bệnh viện được thiết kế tân tiên, hiện đại có hệ sân đậu phục vụ máy bay trực thăng

Sau khi khởi công, dự án gặp vướng mắc thủ tục và “đắp chiếu” hơn 3 năm. Đến năm 2019, dự án tiếp tục được triển khai nhưng đến năm 2021 lại bị đình trệ do dịch bệnh COVID-19 khi đã hoàn thành 90% cấu trúc bên ngoài.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.