Hình minh hoạ
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Sóc Trăng liên quan đến tiến độ thực hiện dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 thuộc địa phận hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.
Cụ thể, dự án cầu Đại Ngãi có chiều dài toàn tuyến khoảng 15,2km, trong đó gồm có 7 cầu (2 cầu chính là Đại Ngãi 1 dài 2.240m và Đại Ngãi 2 dài 860m, 5 cầu trung và nhỏ) cùng với đường dẫn vào cầu.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.140 tỉ đồng. Ban đầu Bộ GTVT đề xuất thực hiện theo hình thức BOT nhưng không có nhà đầu tư nào đáp ứng đủ điều kiện nên dự án chuyển sang sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản.
Bộ GTVT cho biết, hiện nay Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã triển khai tuyển chọn tư vấn để tiến hành nghiên cứu lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Theo kế hoạch, JICA sẽ cử chuyên gia sang Việt Nam bắt đầu tiến hành khai nghiên cứu vào tháng 4/2021 nhằm mục tiêu vay vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản trong tài khóa năm 2021 và bắt đầu triển khai thi công vào đầu năm 2023.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 cùng với đó kết quả giải ngân vốn vay JICA của các dự án khác đang triển khai bị chậm nên Chính phủ Nhật Bản vẫn đang xem xét. Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với JICA trong thời gian tới để sớm triển khai công tác khoan khảo sát và phối hợp tiến hành nghiên cứu báo cáo tiền khả thi để phê duyệt dự án trình Thủ tướng Chính phủ đàm phán vốn vay và tổ chức thi công công trình trong kế hoạch vốn trung hạn 2021- 2025.
-
Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh – Sóc Trăng sẽ xây dựng vào năm 2020 – 2025
CafeLand – Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết như vậy trong buổi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Sóc Trăng mới đây.
-
Tin vui về nguồn vật liệu cho dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Với trữ lượng 7 mỏ cát sông hiện có, tỉnh Sóc Trăng sẽ ưu tiên hỗ trợ nguồn vật liệu cát san lấp cho TP Cần Thơ để thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn thành phố này....
-
Thông tin mới về dự án “siêu cảng” 50.000 tỉ đồng sẽ được xây dựng ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cảng biển Trần Đề được quy hoạch trở thành cảng biển đặc biệt nằm ở vị trí cửa ngõ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giai đoạn đầu của siêu dự án này cần số vốn đầu tư lên đến 50.000 tỉ đồng....
-
Dùng cát biển đắp nền cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long theo cơ chế đặc thù
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn địa phương làm thủ tục khai thác cát biển làm vật liệu san lấp cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long theo cơ chế đặc thù.