CafeLand – Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết như vậy trong buổi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Sóc Trăng mới đây.

Cụ thể, Bộ GTVT đã tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng cũng đã có quyết định phê duyệt chủ trương với kinh phí khoảng 8.040 tỉ đồng. Các Bộ và cả Chính phủ đã làm việc với phía Nhật Bản, cố gắng thu xếp để dự án có thể triển khai vào năm 2020-2025.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất sử dụng vốn ODA vay của Nhật Bản tại văn bản thông báo số 2743/VPCP-QHQT ngày 22/3/2017 của Văn phòng Chính phủ.

Tổng chiều dài tuyến là 15,2 km, trong đó gồm 2 phần chính là cầu Đại Ngãi 1 bắc từ Trà Vinh sang Cù lao Dung dài 3,42 km và cầu Đại Ngãi 2 bắc từ Cù lao Dung sang Sóc Trăng dài 0,86 km. Còn lại là phần đường (gồm cả các cầu nhỏ) dài 11,78 km.

Quy mô đầu tư là đường cấp III đồng bằng, có tốc độ thiết kế là 80 km/h. Với việc hoàn thành dự án cầu này, sẽ rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đi TP.HCM tới 70 km so với hiện nay.

Dự án này đã tưng khởi công cách đây 3 năm nhưng sau đó không thể triển khai vì không bố trí được nguồn vốn.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.