Cụ thể, Bộ GTVT đã tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng cũng đã có quyết định phê duyệt chủ trương với kinh phí khoảng 8.040 tỉ đồng. Các Bộ và cả Chính phủ đã làm việc với phía Nhật Bản, cố gắng thu xếp để dự án có thể triển khai vào năm 2020-2025.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất sử dụng vốn ODA vay của Nhật Bản tại văn bản thông báo số 2743/VPCP-QHQT ngày 22/3/2017 của Văn phòng Chính phủ.
Tổng chiều dài tuyến là 15,2 km, trong đó gồm 2 phần chính là cầu Đại Ngãi 1 bắc từ Trà Vinh sang Cù lao Dung dài 3,42 km và cầu Đại Ngãi 2 bắc từ Cù lao Dung sang Sóc Trăng dài 0,86 km. Còn lại là phần đường (gồm cả các cầu nhỏ) dài 11,78 km.
Quy mô đầu tư là đường cấp III đồng bằng, có tốc độ thiết kế là 80 km/h. Với việc hoàn thành dự án cầu này, sẽ rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đi TP.HCM tới 70 km so với hiện nay.
Dự án này đã tưng khởi công cách đây 3 năm nhưng sau đó không thể triển khai vì không bố trí được nguồn vốn.
-
“Deadline” cho nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 hơn 29.500 tỷ đồng tại Sóc Trăng
Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 tại tỉnh Sóc Trăng được Petrovietnam thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 29.000 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án sẽ đóng góp khoảng 7 tỷ kWh mỗi năm cho hệ thống điện quốc gia....
-
Hợp long cầu vượt sông Hậu kết nối Trà Vinh với Sóc Trăng
Dự án cầu Đại Ngãi 2 vượt qua sông Hậu nối huyện Cù Lao Dung với huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) có mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng chính thức được hợp long sau hơn một năm thi công.
-
Thông tin mới nhất về dự án “siêu cảng” 50.000 tỷ đồng ở vị trí cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Sáng ngày 25/12, UBND tỉnh Sóc Trăng họp nghe báo cáo về dự thảo báo cáo Nghiên cứu đề xuất cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, khai thác bến cảng Trần Đề.