Cụ thể, Bộ GTVT đã tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng cũng đã có quyết định phê duyệt chủ trương với kinh phí khoảng 8.040 tỉ đồng. Các Bộ và cả Chính phủ đã làm việc với phía Nhật Bản, cố gắng thu xếp để dự án có thể triển khai vào năm 2020-2025.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất sử dụng vốn ODA vay của Nhật Bản tại văn bản thông báo số 2743/VPCP-QHQT ngày 22/3/2017 của Văn phòng Chính phủ.
Tổng chiều dài tuyến là 15,2 km, trong đó gồm 2 phần chính là cầu Đại Ngãi 1 bắc từ Trà Vinh sang Cù lao Dung dài 3,42 km và cầu Đại Ngãi 2 bắc từ Cù lao Dung sang Sóc Trăng dài 0,86 km. Còn lại là phần đường (gồm cả các cầu nhỏ) dài 11,78 km.
Quy mô đầu tư là đường cấp III đồng bằng, có tốc độ thiết kế là 80 km/h. Với việc hoàn thành dự án cầu này, sẽ rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đi TP.HCM tới 70 km so với hiện nay.
Dự án này đã tưng khởi công cách đây 3 năm nhưng sau đó không thể triển khai vì không bố trí được nguồn vốn.








-
Một tỉnh miền Tây gấp rút khai thác cát sông cho cao tốc, tính cả phương án chưa từng có
Tỉnh Sóc Trăng đang khẩn trương khai thác cát sông, đồng thời triển khai các thủ tục để sử dụng cát biển cho cao tốc đoạn qua tỉnh này.
-
Sóc Trăng họp bàn tìm phương án khai thác cát biển san lấp 4.000ha khu hậu cần “siêu cảng” Trần Đề
Quy hoạch cảng biển nước sâu Trần Đề có diện tích mặt bằng cảng hơn 411ha, trong đó cầu cảng dài 5.300m tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu container tới 160.000 DWT, hệ thống kè chắn sóng dài 8.800m và cầu vượt biển dài 17,8km, rộng 28m. Đây sẽ là cảng biển...
-
Sóc Trăng khánh thành cụm công nghiệp gần 900 tỷ đồng, tạo việc làm cho 10.000 lao động
Ngày 4/4, tỉnh Sóc Trăng chính thức khánh thành Cụm công nghiệp (CCN) Xây Đá B tại xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành. Đây là dự án CCN đầu tiên tại địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)....