Dự án cầu Đại Ngãi bắc qua song Hậu nối hai tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng có tổng vốn đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng dự kiến sẽ được khởi công đầu năm 2023.

Hình minh họa

Tại cuộc họp tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị đẩy nhanh các thủ tục để sớm khởi công dự án quan trọng này vào đầu năm 2023.

Được biết, toàn dự án cầu Đại Ngãi có tổng chiều dài tuyến là 15,2 km, trong đó gồm 2 phần chính là cầu Đại Ngãi 1 bắc từ Trà Vinh sang Cù lao Dung dài 3,42 km và cầu Đại Ngãi 2 bắc từ Cù lao Dung sang Sóc Trăng dài 0,86 km. Còn lại là phần đường (gồm cả các cầu nhỏ) dài 11,78 km.

Quy mô đầu tư là đường cấp III đồng bằng, có tốc độ thiết kế là 80 km/h. Với việc hoàn thành dự án cầu này, sẽ rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đi TP.HCM tới 80 km so với hiện nay.

Theo Ban quản lý dự án 85 – chủ đầu tư dự án này, đến nay dự án đã hoàn thành việc điều tra, khảo sát hiện trường gồm thu thập số liệu, khảo sát giao thông, địa hình, địa chất, thủy văn... Ban đã hoàn thành công tác khảo sát, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình Bộ Tài nguyên và Môi trường; hoàn tất việc điều tra, lập khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư...

Dự án này đã tưng khởi công năm 2015 với tổng vốn đầu tư 5.800 tỉ đồng nhưng sau đó không thể triển khai vì không bố trí được nguồn vốn. Cuối 2019, dự án được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư mới theo nguồn vốn ODA; đầu tư giai đoạn một của công trình hơn 8.000 tỷ đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.