CafeLand - Capitaland vừa công bố lợi nhuận sau thuế quý 2/2019 đạt 579,8 triệu đô la Singapore (khoảng 419 triệu USD), thấp hơn 4,2% so với cùng kỳ 2018.

Một dự án của CapitaLand tại Việt Nam

Nguyên nhân cho sự sụt giảm này chủ yếu đến từ chi phí để hoàn tất thương vụ sáp nhập Ascendas-Singbridge (ASB).

Trước đó vào ngày 30/6, CapitaLand đã hoàn tất mua lại các cổ phiếu hiện hành tại Ascendas Pte Ltd và Singbridge Pte. Ltd. (gọi chung là ASB). Khi hoàn tất, ASB sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu của CapitaLand.

Theo doanh nghiệp này, nếu không tính khoản chi phí này, lợi nhuận sau thuế của CapitaLand sẽ tăng 1,7% thông qua hoạt động tái đầu tư và tái định giá các dự án của tập đoàn.

Trong nửa đầu năm 2019, CapitaLand có tổng lợi nhuận sau thuế đạt 875,4 triệu đô la Singapore, thấp hơn 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế mảng vận hành cũng thấp hơn 14,9% do chịu ảnh hưởng chủ yếu của hoạt động kinh doanh nhà ở tại Singapore và Trung Quốc, khi có ít căn hộ bàn giao hơn so với cùng kỳ 2018.

Ông Lee Chee Koon, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand, cho biết tại Malaysia, CapitaLand đã bán hơn 70% trong số 505 căn hộ tại Park Regent, một dự án dân cư liên doanh tại Kuala Lumpur. Tại Trung Quốc, Tập đoàn đã bán 3.025 căn hộ.

  • CapitaLand hoàn tất sáp nhập Ascendas and Singbridge

    CapitaLand hoàn tất sáp nhập Ascendas and Singbridge

    CafeLand - CapitaLand vừa thông báo chính thức hoàn tất sáp nhập công ty Ascendas and Singbridge hình thành nên một trong những tập đoàn bất động sản đa ngành nghề với tổng trị giá hơn 123 tỉ đô Singapore giá trị tài sản quản lý.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.