CafeLand - Ascott Limited (Ascott), đơn vị kinh doanh do CapitaLand sở hữu 100%, đã ký hai thỏa thuận để mua hai dự án bất động sản ở Paris (Pháp) và Hà Nội (Việt Nam) với giá khoảng 210 triệu đô la Singapore (tương đương 156 triệu USD).

Somerset Metropolitan West Hanoi.

Hai dự án bất động sản được mua lại thông qua Quỹ toàn cầu Ascott Serviced Residence (ASRGF). Quỹ trị 600 triệu USD này được thành lập vào tháng 7/2015, là một liên doanh 50-50 giữa công ty con Ascott của CapitaLand và Qatar Investment Authority.

Mak Hoe Kit, giám đốc điều hành của Ascott Serviced Residence, cho biết các thương vụ mua lại mới nhất đã nâng số tài sản mà quỹ mua được lên 8 - tất cả đều nằm ở các thành phố cửa ngõ quan trọng. Cả hai bất động sản sẽ được mua lại trên cơ sở chìa khóa trao tay và dự kiến ​​sẽ mở cửa vào năm 2024.

Bất động sản tại Hà Nội mà Ascott mua lại là dự án Somerset Metropolitan West Hanoi gồm 364 căn. Dự án nằm ở khu trung tâm thương mại mới của Hà Nội, gần một số cơ quan chính phủ cũng như các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Somerset Metropolitan West Hanoi cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 10 phút lái xe và Sân bay Quốc tế Nội Bài cách đó 30 phút lái xe.

Trong khu đó, dự án mà Ascott mua lại tại Paris là khách sạn gồm 139 căn hộ nằm ở một quận ở quận 20. Với sự bổ sung này, Ascott sẽ có tổng cộng 16 khách sạn với hơn 3.100 căn hộ tại 13 thành phố và 9 quốc gia ở Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu.

Kevin Goh, Giám đốc điều hành của CapitaLand về dịch vụ lưu trú, cho biết: “Chúng tôi đang tìm cách hợp tác với các đối tác vốn có cùng chí hướng để thành lập các quỹ mới nhằm mở rộng các loại tài sản có khả năng phục hồi. “Đồng thời, chúng tôi tiếp tục đảm bảo thêm các hợp đồng quản lý và nhượng quyền của bên thứ ba để tăng thu nhập phí bất động sản của Ascott”.

Ông cho biết việc mua lại bất động sản ở Pháp và Việt Nam là phù hợp với tham vọng của Ascott trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh nhà nghỉ trên toàn cầu.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.