CafeLand - CapitaLand Limited đã thành công trong việc thành lập quỹ đầu tư thương mại đầu tiên tại Việt Nam - CapitaLand Vietnam Commercial Fund I (CVCFI) trị giá 300 triệu USD để đẩy mạnh việc mở rộng bất động sản thương mại hạng A tại Việt Nam.

CVCFI sẽ có thời gian hoạt động 8 năm. CapitaLand sẽ nắm giữ 40% cổ phần của CVCFI trong khi các nhà đầu tư tổ chức chủ yếu sẽ nắm giữ 60% còn lại.

Ông Lim Ming Yan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand Limited nói, mở rộng quy mô trong lĩnh vực bất động sản đòi hỏi năng lực tài chính mạnh mẽ và linh hoạt. Bằng cách chủ động làm việc với các đối tác có uy tín để xây dựng quỹ, chúng tôi có thể nhanh nhẹn và phản ứng nhanh để nắm bắt cơ hội phát triển.

Vị này cũng bày tỏ sự lạc quan về quỹ đạo tăng trưởng của Việt Nam và dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục trong ít nhất 10 năm tới.

Bên cạnh nhu cầu ngày càng tăng về tài sản là nhà ở, chúng tôi cũng thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản thương mại, trong đó có phân khúc văn phòng. Với việc thành lập CapitaLand tại các thành phố chính như TP.HCM và Hà Nội, chúng tôi có thể nâng cao khả năng quản lý quỹ và khai thác sự kết hợp giữa các loại tài sản để mang lại lợi nhuận tốt hơn cho các nhà đầu tư, ông Lim Ming Yan nói.

Vào tháng 1/2017, CapitaLand Việt Nam đã mua lại và phát triển một tòa tháp văn phòng hạng A ở khu vực trung tâm thương mại của TP.HCM, dự án sẽ có kết nối trực tiếp đến ga tàu điện ngầm. Với việc hoàn thành phát triển này vào năm 2020, CapitaLand Việt Nam sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 của CapitaLand ở Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia. CapitaLand có 9 dự án nhà ở, 22 dự án căn hộ dịch vụ với hơn 4.700 căn hộ và 1văn phòng hạng A quốc tế phát triển khắp 6 thành phố ở Việt Nam.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.