UBND tỉnh đã có quyết định và gần hoàn tất hồ sơ đền bù để xây dựng khu dân cư, thì lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi lại cấp giấy phép cho người dân xây nhà ngay trong khu quy hoạch này.

Nói một đằng...

Giữa tháng 8.2010, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Sở Tài nguyên Môi trường cùng Phòng Tài nguyên Môi trường và UBND TP.Quảng Ngãi, có tờ trình xin UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt quy hoạch khu dân cư Yên Phú.

Cấp phép làm nhà trong khu quy hoạch


Tại văn bản này, UBND TP.Quảng Ngãi đã nói rõ mục tiêu xây dựng; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho cấp trực thuộc với nội dung: UBND phường Nghĩa Lộ thường xuyên thông báo trên loa truyền thanh cho dân biết và niêm yết danh sách những hộ dân có đất bị thu hồi tại trụ sở UBND phường...Ngày 20.8.2010, UBND TP.Quảng Ngãi đã ra văn bản thông báo thu hồi toàn bộ diện tích đất đang sử dụng của 120 hộ và 1 tổ chức, ở phường Nghĩa Lộ, với tổng diện tích gần 65.886m2, để xây dựng khu dân cư Yên Phú.

Làm một nẻo

Khi hồ sơ, thủ tục theo quy định đã gần hoàn tất, chuẩn bị trình cấp thẩm quyền phê duyệt, thì các ngành mới phát hiện ngôi nhà 2 tầng của ông Nguyễn Mạnh (SN 1975), quê ở xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, được xây ngay trong khu quy hoạch này.

Điều đáng nói là ngôi nhà đó xây dựng hoàn toàn hợp pháp (bằng giấy phép số 178/GPXD-ND, do ông Nguyễn Hải - Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi ký ngày 21.3.2011). Sự việc trên đã gây bức xúc cho người dân.

Thật không thể hiểu được, thành phố vừa ra thông báo quy hoạch, tiến hành các thủ tục thu hồi để làm dự án cách đó chưa đầy 6 tháng. Nay cũng chính thành phố lại cấp giấy phép cho dân xây dựng ngay chính trong khu đã quy hoạch...

Ông Nguyễn Văn Tuân ( 63 tuổi), ở gần khu vực dự án

Trao đổi với NTNN sáng 12.5.2011, ông Nguyễn Đức Trung - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thừa nhận: Việc ông Mạnh xây nhà trên khu vực quy hoạch, qua phản ánh của người dân ông đã nắm được. Tuy nhiên khi các ông đến, ngôi nhà đã xây gần xong.

Trao đổi với các ngành chức năng TP.Quảng Ngãi, chúng tôi được biết: Việc ông Mạnh được cấp giấy phép xây dựng chỉ là một sự “nhầm lẫn” của UBND thành phố. Khi xây nhà, ông Mạnh cũng thừa biết là vi phạm, bởi trước đó, chính ông đã ký vào biên bản kiểm kê tài sản.Vậy ông Mạnh cũng là người có lỗi.

Trả lời câu hỏi: Khi giải toả ngôi nhà, ông Mạnh có được đền bù không, ông Trung nói: Dĩ nhiên là phải đền bù, vì nhà xây có giấy phép. Nhưng việc xây dựng lại ở thời điểm sau khi đã có thông báo quy hoạch; nên để giải quyết việc này, UBND TP.Quảng Ngãi phải cho một cơ chế riêng... Nhiều người dân cho rằng đây là sự nhầm lẫn có chủ định.

Cafeland.vn - Theo Danviet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland