Hai dự án thành phần 1 và 2 thuộc tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai. Chủ đầu tư cho biết sẽ thi công xuyên Tết Nguyên đán để đảm bảo kế hoạch đề ra.

Một đoạn cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đã thành hình (Ảnh Báo Giao thông)

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về tiến độ triển khai dự án án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua địa bàn tỉnh.

Được khởi công từ tháng 6/2023, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5km, qua 2 tỉnh Khánh Hòa (khoảng 32,7km) và tỉnh Đắk Lắk (khoảng 84,8km) với quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư Dự án là 21.935 tỉ đồng.

Dự án được chia làm 3 dự án thành phần: Thành phần 1 có chiều dài 31,5km đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hoà; Thành phần 2 dài 37km là đoạn nối giữa Khánh Hoà và Đắk Lắk; Dự án thành phần 3 qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều dài 48km.

Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản. Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản.

Tính đến ngày 24/1/2024, dự án thành phần 2 đã bàn giao 187,9 ha/317,5 ha (đạt 59,2%). Kế hoạch vốn bố trí vốn cho dự án thành phần 2 hơn 1.041 tỉ đồng, đến nay đã giải ngân được trên 1.000 tỉ đồng.

Dự án thành phần 3 đã bàn giao 325,89 ha/332,98 ha mặt bằng (đạt 97,89%). Kế hoạch vốn năm 2023 đã giao cho Dự án thành phần trên 1.372,4 tỉ đồng, đến nay đã giải ngân được 1.346,5 tỉ đồng (đạt 98,12%).

Về công tác thi công, đến nay cả hai dự án thành phần đều đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu. Các nhà thầu đã tập trung nhân lực, vật lực, triển khai thi công một số hạng mục công việc theo kế hoạch.

Công tác rà phá bom mìn, vật nổ, nguồn vật liệu, bãi trữ... trên phạm vi toàn tuyến cũng cơ bản hoàn thành.

Một số gói thầu đang thỏa thuận với chính quyền địa phương, cơ quan quản lý lâm nghiệp để triển khai thủ tục thực hiện.

Đối với dự án thành phần đã bàn giao mặt bằng, các nhà thầu đăng ký và xây dựng kế hoạch thi công xuyên Tết Giáp Thìn để đảm bảo tiến độ của dự án.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đắk Lắk và Khánh Hòa chỉ còn khoảng 1,5 giờ. Dự án là hạ tầng giao thông quan trọng kết nối khu vực Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung.

Bên cạnh ý nghĩa giao thông, tuyến cao tốc sau khi thành hình cũng sẽ tạo ra các không gian phát triển mới dọc hành lang cao tốc là những khu đô thị, công nghiệp…thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.