
Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) về tình hình triển khai đầu tư dự án đường bộ cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1), hiện tại, Bộ GTVT đang tổ chức thẩm định nội bộ hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và hoàn thiện trình cấp có thẩm quyền theo quy định.
Trong đó, tổng mức đầu tư dự án dự kiến tăng khoảng 6.280 tỷ đồng so với chủ trương của Quốc hội (từ 17.837 tỷ đồng lên 24.117 tỷ đồng).
Làm rõ về con số điều chỉnh tăng, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, chi phí GPMB dự án được tính toán ở hiện tại của các dự án thành phần dự kiến tăng khoảng 4.080 tỷ đồng so với chi phí GPMB được duyệt ban đầu.
Cụ thể, dự án thành phần 1 tăng 120 tỷ đồng; Dự án thành phần 2 tăng 1.272 tỷ đồng; Dự án thành phần 3 tăng 2.688 tỷ đồng
Phạm vi đầu tư dự án cũng đề xuất điều chỉnh bổ sung nút giao Mỹ Xuân - Ngãi Giao (giao với ĐT991) tại dự án thành phần 3 với chi phí dự kiến gần 1.600 tỷ đồng.
Ngoài ra, chi phí xây dựng được cập nhật; một số cầu trong nút giao, hệ thống trạm thu phí, trạm cân kiểm soát tải trọng xe được bổ sung với chi phí hơn dự kiến hơn 600 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km. Tổng vốn đầu tư được phê duyệt ban đầu của dự án là hơn 18.000 tỷ đồng.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Hiện nay, dự án thành phần 3 qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang có tiến độ đảm bảo. Dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm, không chỉ có ý nghĩa kết nối giữa Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn tạo ra ảnh hưởng lớn cho mạng lưới giao thông khu vực.
Khi tuyến cao tốc này hoàn thành sẽ giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đang trong tình trạng quá tải thường xuyên ùn tắc. Dự án cũng kết nối trực tiếp với tuyến đường cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành….
-
Đồng Nai có thêm bước tiến quan trọng, thúc tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt vị trí khai thác khoảng 200.000m3 đất nhằm phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn. Đây là nguồn vật liệu quan trọng bổ sung nhằm đẩy nhanh tiến độ thị công dự án cao tốc hơn 18.000 tỷ đồng này.
-
Báo cáo môi trường siêu dự án du lịch TOP LỚN NHẤT miền Nam
Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Núi Chứa Chan vừa được công bố đã thu hút sự chú ý lớn khi trình lên cơ quan thẩm định. Mặc dù ĐTM tập trung nhiều vào các yếu tố bảo vệ môi trường, nhưng qu...
-
Điều chỉnh tuyến đường kết nối cầu Cát Lái: Nhà đầu tư và cộng đồng cần theo dõi sát sao
UBND xã Đại Phước, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư liên quan về hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó nổi bật là...
-
Hé lộ 5 phân khu chức năng của đô thị 43.000 ha, trung tâm miền Nam trong tương lai
Quy hoạch chung đô thị Long Thành đến năm 2045 đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng, doanh nghiệp và các chuyên gia. Đây là dự án chiến lược không chỉ mang tầm vóc tỉnh Đồng Nai mà còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của toàn vùng Đông Nam B...
-
Đồng Nai hoàn tất xây dựng bảng giá đất 2026 - Xem ngay để biết khu vực bạn có được điều chỉnh không!
Đồng Nai đã hoàn tất xây dựng dự thảo bảng giá đất năm 2026. Theo đánh giá, bảng giá đất mới cơ bản giữ được sự ổn định, chỉ điều chỉnh ở những khu vực cần thiết nhằm tạo mặt bằng giá phù hợp cho thu hút đầu tư, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người ...
-
Nhà ở xã hội: “Nam ế ẩm - Bắc cháy hàng”
Một dự án nhà ở xã hội phải gia hạn thời gian nhận hồ sơ vì thiếu người nộp là điều không phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, tại Đồng Nai, dự án Nhà ở xã hội Long Bình Tân vừa có tình huống này, tạo nên sự đối lập rõ rệt với cảnh người dân xếp hàng...

.png)

