Theo đó, thời gian hoàn thành dự án được điều chỉnh đến ngày 30/9/2026 thay vì trong năm 2025 như phương án được duyệt trước đó.
Hai nội dung quan trọng khác cũng được Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh. Một là, tổng mức đầu tư dự án theo hướng giữ nguyên theo giá trị được Bộ GTVT phê duyệt vào tháng 8/2023 (gần 29.600 tỷ đồng), chỉ thực hiện điều chỉnh một số hạng mục chi phí.
Trong đó, chi phí xây dựng giảm 574 tỷ đồng; Chi phí giải phóng mặt bằng giảm 108 tỷ đồng; Chi phí lãi vay tăng 654 tỷ đồng; Thuế VAT giảm hơn 56 tỷ đồng.
Hai là điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn. Trong đó, vốn vay ADB giảm 980 tỷ đồng; Vốn vay JICA giảm 875 tỷ đồng; Vốn do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tự thu xếp tăng 1.855 tỷ đồng.
Cơ cấu nguồn vốn sau điều chỉnh cũng tương ứng với cơ chế tài chính cho dự án. Trong đó, ngân sách Nhà nước cấp phát hơn 13.000 tỷ đồng; Vốn do VEC vay lại và tự thu xếp là gần 16.500 tỷ đồng.
Đáp ứng tiến độ triển khai dự án, Bộ GTVT giao VEC chỉ đạo nhà thầu, tư vấn và các đơn vị liên quan rà soát các hạng mục quyết định đến tiến độ, lập tiến độ tổng thể, chi tiết, tuân thủ quy định pháp luật về đầu tư xây dựng.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57km, điểm bắt đầu của tuyến từ huyện Bến Lức (Long An) và kết thúc tại huyện Long Thành (Đồng Nai).
Trong đó, đoạn qua tỉnh Long An dài 2,7km, TPHCM 26,4km và Đồng Nai 28,7km. Đường rộng 24m với 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 100km/h.
Dự án được khởi công vào giữa năm 2014 với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 31.300 tỷ đồng.
Sau nhiều năm thi công chậm tiến độ, dự án chính thức được thông xe hai đoạn đầu tiên vào sáng ngày 23/1/2025. Đây là các đoạn đầu và cuối của cao tốc Bến Lức - Long Thành, dài khoảng 11 km. Trong đó, đoạn đầu tuyến qua Long An dài gần 4 km và đoạn cuối qua Đồng Nai hơn 7 km.
Hai đoạn này gồm: địa phận huyện Bình Chánh, đoạn từ km 0+000 - Km 3+420, từ nút giao tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến quốc lộ 1.
Đoạn thứ hai ở địa phận Đồng Nai, từ Km 50+530 - Km 57+581 kéo dài từ nút giao đường vào cảng Phước An đến quốc lộ 51 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
-
Đề xuất giảm vốn đầu tư, gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất giảm tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, đồng thời gia hạn thời gian hoàn thành đến hết tháng 9/2026.








-
Dự án sân bay lớn nhất cả nước vừa được điều chỉnh ra sao?
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 84/TB-VPCP ngày 7/3/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1....
-
Hãng thép 58 năm tuổi tại Đồng Nai bị HoSE nhắc nhở
Trước đó, tháng 11/2024, VNSteel đã công bố nghị quyết thông qua việc thoái toàn bộ 9,87 triệu cổ phần, tương đương 65% vốn của Thép Vicasa. Thời gian dự kiến thực hiện bắt đầu từ tháng 11 và dự kiến hoàn tất thoái vốn trong quý 1/2025....
-
Đồng Nai có một cái lớn nhất cả nước, điều mà địa phương nào cũng mong, người dân nào cũng chờ
Đồng Nai là một trong những địa phương luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Địa phương này có nhiều thế mạnh. Trong đó, có một thế mạnh lớn nhất cả nước....