
Theo đó, thời gian hoàn thành dự án được điều chỉnh đến ngày 30/9/2026 thay vì trong năm 2025 như phương án được duyệt trước đó.
Hai nội dung quan trọng khác cũng được Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh. Một là, tổng mức đầu tư dự án theo hướng giữ nguyên theo giá trị được Bộ GTVT phê duyệt vào tháng 8/2023 (gần 29.600 tỷ đồng), chỉ thực hiện điều chỉnh một số hạng mục chi phí.
Trong đó, chi phí xây dựng giảm 574 tỷ đồng; Chi phí giải phóng mặt bằng giảm 108 tỷ đồng; Chi phí lãi vay tăng 654 tỷ đồng; Thuế VAT giảm hơn 56 tỷ đồng.
Hai là điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn. Trong đó, vốn vay ADB giảm 980 tỷ đồng; Vốn vay JICA giảm 875 tỷ đồng; Vốn do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tự thu xếp tăng 1.855 tỷ đồng.
Cơ cấu nguồn vốn sau điều chỉnh cũng tương ứng với cơ chế tài chính cho dự án. Trong đó, ngân sách Nhà nước cấp phát hơn 13.000 tỷ đồng; Vốn do VEC vay lại và tự thu xếp là gần 16.500 tỷ đồng.
Đáp ứng tiến độ triển khai dự án, Bộ GTVT giao VEC chỉ đạo nhà thầu, tư vấn và các đơn vị liên quan rà soát các hạng mục quyết định đến tiến độ, lập tiến độ tổng thể, chi tiết, tuân thủ quy định pháp luật về đầu tư xây dựng.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57km, điểm bắt đầu của tuyến từ huyện Bến Lức (Long An) và kết thúc tại huyện Long Thành (Đồng Nai).
Trong đó, đoạn qua tỉnh Long An dài 2,7km, TPHCM 26,4km và Đồng Nai 28,7km. Đường rộng 24m với 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 100km/h.
Dự án được khởi công vào giữa năm 2014 với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 31.300 tỷ đồng.
Sau nhiều năm thi công chậm tiến độ, dự án chính thức được thông xe hai đoạn đầu tiên vào sáng ngày 23/1/2025. Đây là các đoạn đầu và cuối của cao tốc Bến Lức - Long Thành, dài khoảng 11 km. Trong đó, đoạn đầu tuyến qua Long An dài gần 4 km và đoạn cuối qua Đồng Nai hơn 7 km.
Hai đoạn này gồm: địa phận huyện Bình Chánh, đoạn từ km 0+000 - Km 3+420, từ nút giao tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến quốc lộ 1.
Đoạn thứ hai ở địa phận Đồng Nai, từ Km 50+530 - Km 57+581 kéo dài từ nút giao đường vào cảng Phước An đến quốc lộ 51 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
-
Đề xuất giảm vốn đầu tư, gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất giảm tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, đồng thời gia hạn thời gian hoàn thành đến hết tháng 9/2026.
-
Khánh thành nhà máy điện khí 1,4 tỷ USD tại Đồng Nai
Dự án điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và 4 tại Khu công nghiệp Ông Kèo, xã Đại Phước, tỉnh Đồng Nai, do PV Power làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD vừa chính thức khánh thành, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển điện khí LNG tại Việt Na...
-
Cập nhật tiến độ mới nhất dự án núi Chứa Chan và khu đô thị hồ Núi Le
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Lê Trường Sơn chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện các kết luận liên quan đến Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí núi Chứa Chan gắn với khu đô t...
-
“Bệ phóng” mới cho thị trường bất động sản Đồng Nai
Trong bối cảnh nhiều địa phương phía Nam đang tái cấu trúc mạnh mẽ hệ thống hạ tầng và không gian kinh tế, Dầu Giây (Đồng Nai) nổi lên như một nơi hội tụ đồng thời các lợi thế về giao thông liên vùng và là hành lang đô thị - công nghiệp – dịch vụ vệ ...
-
Đồng Nai sắp khởi công, khởi động, thông xe 7 dự án, công trình với tổng vốn đầu tư gần 26.000 tỷ đồng
Cùng với cả nước, tỉnh Đồng Nai đã đăng ký 7 công trình, dự án sẽ khởi công, khởi động, thông xe kỹ thuật vào dịp 19/12, tổng vốn đầu tư gần 26.000 tỷ đồng.
-
Đồng Nai điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu phức hợp hơn 2.500ha
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 3015/QĐ-UBND, phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000 Khu phức hợp công nghiệp, đô thị – dịch vụ Long Thành giai đoạn đến năm 2035. Nội dung điều chỉnh tập trung vào hướng tuyến...

.png)

