Dự án do Ban quản lý dự án 6 là thành phần đầu tiên của tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được phê duyệt. Ảnh minh họa
Theo kế hoạch được phê duyệt, Dự án được đầu tư với tổng chiều dài gần 37km đi qua địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và các huyện M'Đrắk, Krông Bông, Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Tuyến cao tốc sẽ được đầu tư với quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/giờ, riêng với đoạn khó khăn châm chước với vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Giai đoạn phân kỳ, dự án đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 17m. Các đoạn nền đường đào sâu tùy theo địa hình, địa chất từng đoạn thiết kế mặt cắt ngang theo giai đoạn hoàn chỉnh. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 24m.
Tổng kinh phí triển khai dự án là 10.436 tỉ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư (đã bao gồm dự phòng) hơn 246 tỉ đồng; chi phí xây dựng hơn 8.600 tỉ đồng; chi phí thiết bị hơn 131 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác hơn 504 tỉ đồng; chi phí dự phòng gần 954 tỉ đồng.
Theo lộ trình Bộ GTVT đặt ra, công tác chuẩn bị đầu tư dự án thực hiện từ năm 2022. Dự án cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, hoàn thành tuyến năm 2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.
Với trách nhiệm chủ đầu tư, sau khi báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt, Ban quản lý dự án 6 tiến tới lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án; quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư xây dựng, bảo đảm tuân thủ quy định, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, không để thất thoát, lãng phí.
Đây là dự anh đầu tiên trong số 3 thành phần của dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được phê duyệt đầu tư. Nếu tiến độ thuận lợi, dự án sẽ khởi công trong tháng 6/2023 đồng bộ với 2 dự án thành phần 1 và 3 do UBND 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk làm chủ đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5km, qua 2 tỉnh Khánh Hòa (khoảng 32,7km) và tỉnh Đắk Lắk (khoảng 84,8km) với quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư Dự án là 21.935 tỉ đồng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 (nguồn vốn ngân sách trung ương và nguồn vốn ngân sách địa phương) và nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026-2030. |
-
Vì sao xây 37km cao tốc kết nối Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột cần 10.400 tỉ đồng?
Dự án thành phần 2 thuộc cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột cần kinh phí tới 10.436 tỉ đồng do phải thi công đoạn tuyến liên kết giữa 2 địa phương, đi qua địa hình hiểm trở, leo đèo vượt suối và phải xây dựng nhiều hầm đường bộ.
-
Thông tin chi tiết về dự án tổ hợp nhà ở, khách sạn hơn 2.400 tỉ sắp được đấu giá ở Đắk Lắk
Dự án tổ hợp nhà ở, khách sạn có tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỉ đồng trên nền đất của của Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được Đắk Lắk đấu giá để lựa chọn nhà đầu tư trong thời gian tới....
-
Đề xuất chuyển đổi gần 170ha đất rừng để làm cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
Tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất các thủ tục để có thể sớm chuyển đổi gần 170ha đất rừng nhằm triển khai xây dựng cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột. Trong đó này, có 45,5ha rừng tự nhiên, còn lại gần 124ha là rừng trồng....
-
Dòng vốn lớn sắp đổ vào các tỉnh Tây Nguyên
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên.