Chiến lược cạnh tranh truyền thống dựa trên chất lượng, giá cả, tiện ích... có thể sẽ mất vị thế khi các ứng dụng công nghệ cao ngày càng phổ biến hơn.

Việc cạnh tranh thông qua yếu tố công nghệ cũng đã được nhắc đến từ lâu nhưng lại không được áp dụng nhiều do kinh phí đầu tư lớn cũng như đòi hỏi phải có được đội ngũ nhân sự thích ứng và đặc biệt là ít được áp dụng trong lĩnh vực bất động sản.

Thay vào đó, các chủ đầu tư thường tập trung vào hoạt động xây dựng, thiết kế, tìm kiếm khách hàng...

Tuy nhiên, công tác quản lí chưa được quan tâm đúng mức đã dẫn tới việc khách hàng không được theo sát và chăm sóc đúng mức cần thiết. Bên cạnh đó, cũng có thể thấy hiện tại không có nhiều phần mềm quản lý bất động sản thực sự mang lại những tiện ích phù hợp trong lĩnh vực hoạt động đặc thù này.

Mới đây, việc Công ty cổ phần Vincom, một doanh nghiệp bất động sản lớn, đã đầu tư mức chi phí khổng lồ để đào tạo và sử dụng phần mềm quản lý chuyên biệt tên gọi Yardi Voyager TM đã gây nhiều sự chú ý.

Yardi được sáng lập cách đây 28 năm và trong suốt thời kỳ phát triển, Yardi chỉ tập trung vào việc phát triển các phần mềm cho thị trường bất động sản (BĐS), cung cấp hệ thống tích hợp quản lý và kế toán tài sản BĐS, giúp các công ty địa ốc vận hành và quản lý hiệu quả hơn.

Nhờ đó, Yardi đã trở thành nhà cung cấp phần mềm bất động sản lớn nhất thế giới với hơn 18.000 khách hàng ở 60 nước. Tổng tài sản BĐS được quản lý bởi các chương trình của Yardi cho đến thời điểm hiện tại lên đến hơn 290 tỷ Euro, 750 triệu m2 diện tích thương mại và 7 triệu đơn vị nhà ở.
Hiện tại, Yardi bắt đầu triển khai tại Việt Nam với việc ký kết hợp đồng đầu tiên với Công ty CP Vincom.

“Chúng tôi quan tâm tới Việt Nam vì đây là một trong những thị trường BĐS phát triển nhanh nhất trên thế giới. Đặc biệt, đáng chú ý là ở mảng BĐS thương mại, bao gồm mặt bằng bán lẻ, văn phòng và mặt bằng kỹ nghệ, sản xuất”, ông Neal Gemassmer, Giám đốc phát triển khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Yardi Voyager TM cho biết.

Tính năng ưu việt

Yardi Voyager là hệ thống tích hợp duy nhất tích được xây dựng dựa trên web kết hợp cả quản lý BĐS và kế toán BĐS giống như một hệ thống “sổ cái” tích hợp cho phép các công ty quản lý chu kỳ cho thuê, BĐS và việc bảo dưỡng tòa nhà, cũng như công việc kế toán tài sản BĐS hiệu quả hơn….

Là hệ thống dựa trên web nên Yardi Voyager TM cho phép các công ty sử dụng xuyên suốt trong hệ thống vận hành, từ đó cho phép cán bộ, nhân viên có thể truy cập vào hệ thống mọi lúc, mọi nơi, giúp cán bộ, nhân viên có thể tiến hành công việc hàng ngày dễ dàng hơn.

Yardi cũng đã phát triển thêm tính năng hỗ trợ truy cập từ các thiết bị như điện thoại di động như iPhone, iPad và Blackberry giúp khách hàng dễ dàng truy cập được vào hệ thống ở bất kì chỗ nào.

Bài toán đầu tư hiệu quả

Ông Lê Khắc Hiệp, chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom cho biết: Đây là một sự đầu tư hứa hẹn hiệu quả rất cao.

Về cách thức quản lý, bên cạnh những tiện ích, công ty có thể tiết kiệm được chi phí nhân sự. Về phía khách hàng, mọi nhu cầu đa dạng từ cơ bản nhất đến phức tạp nhất đều sẽ được thỏa mãn kịp thời.

Đầu tư vào công nghệ hiện đại để tăng tính cạnh tranh không chỉ là lực chọn của riêng Vincom mà sẽ sớm trở thành xu hướng chung cho các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững trong thời đại của công nghệ hiện nay.

Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland