UBND phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM cảnh báo người dân dự án Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 đang được phân lô, mua bán đất nền trên giấy không có thật.

Ngày 6/7, UBND phường Trường Thạnh, quận 9 thông báo trong tháng 6 tiếp nhận thông tin về việc phân lô, mua bán đất nền trên giấy tại khu đất mặt tiền đường Lò Lu, tổ 1, khu phố Ích Thạnh trên địa bàn phường tại thửa đất số 559, 560 tờ bản đồ số 17 (nay được thành lập thửa đất mới là 1418).

Theo phường Trường Thạnh, bên bán dự án là CTCP Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real ở địa chỉ 972 Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Công ty này tham gia phân phối, mua bán đất nền ở vị trí thửa đất trên với tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1.

Tuy nhiên, UBND phường Trường Thạnh cho biết sau khi kiểm tra, xác minh, khu đất trên đã được UBND quận 9 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ sử dụng đất khác.

Đồng thời, UBND phường đã làm việc với chủ sử dụng đất và xác nhận mảnh đất này không được thực hiện ủy quyền hay bất kỳ cam kết nào cho ông Trần Minh Phụng (sinh năm 1991) là Giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real đại diện tham gia phân phối, mua bán tại vị trí thửa đất trên.

Hình ảnh được quảng cáo là dự án Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 tại phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM.

"Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, UBND phường Trường Thạnh thông báo đến nhân dân sinh sống trên địa bàn và các khu vực lân cận được biết để tránh bị kẻ xấu lừa đảo. Đồng thời, đề nghị các tổ chức, cá nhân có giao dịch đặt cọc, mua bán tại khu đất trên liên hệ cơ quan công an quận, huyện để nộp đơn tố cáo (nếu có)", phường Trường Thạnh cho biết.

UBND phường Trường Thạnh cũng khẳng định không có dự án nào mang tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 tại khu vực trên.

Vài tháng qua, nhiều dự án phân lô bán nền có dấu hiệu lừa đảo xuất hiện tại TP.HCM. UBND các quận 9, 12, Bình Tân đã ra văn bản cảnh báo người dân về nhiều dự án đất nền "ma".

Mới đây, UBND TP.HCM cũng vừa chỉ đạo UBND các quận, huyện cần cảnh báo người dân cẩn trọng khi mua đất, kịp thời xử lý các dự án “ma”.

Việt Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.