CafeLand - Dự án nằm ở vùng ven nơi mà hạ tầng chưa phát triển đồng bộ nhưng qua những lời “hô biến” của chủ đầu tư thì lập tức lung linh thành những dự án có vị trí đắc địa. Điều này gây không ít khó khăn cho người mua nhà khi mà tìm hiểu thông tin về một dự án đã khó mà thông tin đó lại được người bán cố tình lập lờ thì càng khó khăn hơn.

Đã hơn 1 năm kể từ ngày dọn về nhà mới nhưng anh Kỳ vẫn chưa quên hành trình tìm mua nhà của mình. Anh kể, lúc tìm thông tin trên mạng thì thấy mẩu quảng cáo bán căn hộ Lotus Aparment vị trí trung tâm quận Thủ Đức nhưng giá chỉ có hơn 450 triệu đồng. Người bán giới thiệu dự án này sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 1A, đối diện cổng vào khu công nghiệp Sóng Thần và chỉ cách tuyến đường chiến lược vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi chưa đến 1km. Nhưng khi gọi điện thoại gặng hỏi môi giới thì được cho biết thực tế dự án nằm tại thị xã Dĩ An, Bình Dương, khu vực giáp ranh với quận Thủ Đức, Tp.HCM.

Một trường hợp khác là cô Diệu Huyền cũng gặp tình cảnh tương tự khi tìm mua đất tặng vợ chồng con trai sắp ra riêng. Vì số tiền có hạn nên cô tập trung tìm ở khu vực ven thành phố và được một môi giới chào hàng dự án khu dân cư cách Hóc Môn 2km lại nằm ở vị trí giao thông tiện lợi gần vành đai III, vành đai IV, ngã tư Gò Mây, cạnh quốc lộ 22 đi Tây Ninh – Cửa khẩu Mộc Bài và Campuchia, gần tỉnh lộ 8 đi Tp.HCM – Bình Dương và gần nhiều khu công nghiệp như Hoàng Gia, Xuyên Á, Nhị Xuân… nhưng khi tìm hiểu thì thực tế dự án này nằm tại huyện Đức Hòa tỉnh Long An.

Ảnh minh họa - MN

Hai trường hợp trên chỉ là số ít trong những khách hàng suýt sập bẫy môi giới vì thông tin không rõ ràng. Trên thực tế hiện nay có khá nhiều dự án bất động sản nằm tại những vị trí không mấy đắc địa đã được chủ đầu tư và môi giới “phù phép” để có giá hơn.

Chẳng hạn như dự án đất nền Green City Đà Nẵng do Tập đoàn Đất Quảng và Đất Xanh Miền Trung hợp tác đầu tư. Trên một mẩu tin rao vặt chào bán đất nền Green City người bán đưa ra 5 lý do nên đầu tư vào dự án này, trong đó có vị trí đắc địa còn lại duy nhất ven biển Đà Nẵng. Nhưng thực tế dự án này nằm trong khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Khu đô thị này được thiết kế gồm nhà ở liền kề, nhà biệt thự, nhà chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà trẻ và khối dịch vụ. Tại một dự án khác do Đất Xanh Miền Trung phân phối là khu đô thị Ngân Câu – Ngân Giang (Quảng Nam) cũng bị lập lờ để được có được “vị trí đắc địa”.

Theo một Giám đốc sàn giao dịch bất động sản tại quận 10, chuyện môi giới tìm mọi cách để thu hút khách hàng không phải là chuyện hiếm thấy. Ai cũng biết, vị trí là yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của 1 dự án bất động sản khi mà chỉ cần cách nhau vài bước chân là giá bán và sự quan tâm của khách hàng đã khác. Do đó, việc lập lờ thông tin của các chủ đầu tư và môi giới cũng không ngoài mục đích thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, với cách cố tình mập mờ để thu hút người mua thì chắc chắn sẽ có những tác dụng ngược và việc khách hàng quay lưng với dự án là điều không thể tránh khỏi.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.