Giá đất tại quanh khu vực Mỹ Đình hiện nay đang ở mức cao và có thể biến động cao hơn nữa. Nhưng lúc này, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng.

Khi đất làng thành “đất vàng”

Khu vực Mỹ Đình, giá đất mặt đường Lê Đức Thọ hiện nay đã lên tới hơn 300 triệu đồng/m2 thậm chí có mảnh ở vị trí đắc địa đã lên tới 350 triệu đồng/m2.

Giá đất trong ngõ (thuộc các làng Phú Đô, Tân Mỹ, Nhân Mỹ, Phú Mỹ, Đình Thôn) ôtô vào được thì có giá 70 đến 100 triệu đồng/m2, thấp hơn cũng phải 50 đến 60 triệu đồng /m2.

Chị Huệ, một nhân viên kinh doanh tại sàn giao dịch BĐS Hồng Hà trên đường Lê Đức Thọ cho biết, giao dịch hiện nay khá trầm lắng, nhưng giá đất quanh khu vực Mỹ Đình vẫn đang tăng cao. Nhân viên này cũng cho biết thêm, không thể báo trước giá một cách chính xác cho khách hàng bởi vì nay mai giá sẽ có biến động mới.

Gần khu vực này, vào thời điểm đầu năm nay, giá đất ở các làng tại khu vực Mễ Trì chỉ từ 30 - 40 triệu đồng/m2 thì bây giờ giá thấp nhất ở thôn Mễ Trì hạ cũng từ 40 – 60 triệu đồng/m2, Mễ Trì thượng đường ô tô vào được cũng dao động từ 80 đến hơn 100 triệu đồng/m2, thấp hơn cũng có giá lên tới 60 – 70 triệu đồng/m2.

Chính mức giá trên trời “trên trời” này làm cho những người thực sự có ý định mua đất phải bỏ cuộc ,còn giới đầu tư thì đổ xô vào “gom hàng” chờ Quy hoạch chung Thủ đô bởi vì sớm muộn đất sẽ còn tăng giá.

Khu vực phía Tây Hà Nội được xác định là một khu vực đầy tiềm năng, trong tương lai có thể trở thành khu đô thị hiện đại với sự phát triển đồng bộ rút ngắn khoảng cách với các quận nội thành. Hơn nữa, Mỹ Đình sẽ trở thành trung tâm hành chính tương lai - nơi tập trung trụ sở của nhiều bộ, ngành Trung ương. Đây chính là nguyên nhân góp phần làm tăng giá trị bất động sản của khu vực này.

Một yếu tố khác góp phần kích giá bất động sản tăng cao chính là do giá vàng liên tục "nhảy múa". Thời điểm giá vàng lên tới ngưỡng 36 triệu đồng/lượng cũng là thời điểm giá đất tại một số khu vực tăng chóng mặt. Tâm lý lo ngại lạm phát khiến nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn bất động sản như một là kênh đầu tư an toàn khi giá trị tiền đồng ngày một giảm.



Đất trong ngõ ở các làng khu vực Mỹ Đình có mức giá 50-60 triệu/m2

Cẩn trọng với “đất vàng”

Mặc dù giá đất khu vực Mỹ Đình, Mễ Trì… thời gian qua liên tục tăng giá và hứa hẹn thiết lập mặt bằng giá mới nhưng thực tế số giao dịch thành công trên thị trường lại rất hạn chế. Bởi giá đất đã bị đẩy lên quá cao so với sức mua của người dân.

Những nhà đầu tư “có máu mặt” đã gom đất từ khi nghe tin tức giá đất mới lên và khi thiết lập mặt bằng giá mới, các nhà đầu tư này chỉ bán lại một phần nhỏ và nay đang “ghìm” lại không bán nữa, một giám đốc sàn BĐS tại đây cho biết.

Vị giám đốc này còn cho biết thêm, giá đất tăng cao như vậy cũng là do thông tin từ “người bán” rao lên. Việc nhà đầu tư bán lại qua 3-5 khâu trung gian mới đến tay người có nhu cầu thực nên giá đất quanh khu vực Mỹ Đình bị đẩy lên cao không kém gì trong nội thành. Tuy vậy, nhiều người dân trong làng không biết giá đất biến động từng ngày, hôm sau đã cao hơn hôm trước nên nếu chịu khó tìm vẫn có thể kiếm được mảnh “giá mềm” hơn so với giá tại các sàn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi sàn giao dịch lại có mức giá khác nhau, việc mua đi bán lại mỗi mảnh đất đều được “hét giá” không theo bất cứ cơ sở nào. Thường thì giao dịch tại sàn sẽ cao hơn giao dịch với các “cò” tự do khoảng từ 3- 5triệu/m2, nhưng mức độ chuyên nghiệp và yên tâm tại các sàn sẽ cao hơn rất nhiều.

Lý do được các “cò” đưa ra khi giá đất tăng giá là do các làng quanh khu vực Mỹ Đình đất đã bán gần hết cho các nhà đầu tư “có máu mặt”, vì thế hiện nay rất “khan hàng”. Tuy nhiên, nhiều người am hiểu về BĐS lại cho rằng, đây là “chiêu” đẩy giá đất lên cao. Khi giá đất đang trên đà tăng giá, các “cò” đất sẽ cung hàng "nhỏ giọt ",đồng thời sẽ hợp tác “ghim” giá rồi đẩy giá lên cao để thiết lập mặt bằng giá mới.

Trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng với đất tại khu vực này còn những người thực sự có nhu cầu mua đất làm nhà chỉ còn cách chịu khó tìm hiểu thông tin và đi xa các khu vực đất đang “sốt” bởi giao dịch bất động sản luôn tiềm ẩn rủi ro cao nhất là khi thị trường rơi vào tình trạng sốt nóng.

Cafeland.vn - Theo Tầm Nhìn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland