CafeLand – Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra sáng nay (10/8), lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và 19 nhà đầu tư đã ký kết hợp tác đầu tư với tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng.

Thành phố cũng trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 doanh nghiệp với tổng vốn khoảng 8.000 tỉ đồng.

Theo Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống, một điểm đáng ghi nhận trước thềm hội nghị xúc tiến đầu tư năm nay là việc các dự án đầu tư nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có nhiều tập đoàn lớn.

Cụ thể, trong số 54 dự án TP. Cần Thơ mời gọi đầu tư tại hội nghị, hiện có 44 dự án đã có nhà đầu tư quan tâm và trong số này có 22 dự án các nhà đầu tư sẵn sàng triển khai ngay nếu như các thủ tục pháp lý đáp ứng đầy đủ. Hiện Cần Thơ có 412 dự án đang triển khai, tổng vốn đầu tư hơn 81.000 tỉ đồng. Trong đó có 76 dự án FDI với vốn đầu tư khoảng hơn 656 triệu USD.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, Cần Thơ có nhiều cơ hội phát triển đột phá khi mà thu nhập bình quân đầu người năm 2018 ước đạt 81 triệu đồng, gấp 1,4 lần cả nước và sức mua của nền kinh thuộc tốp đầu cả nước. Tầng lớp trung lưu mới nổi tăng nhanh, làm thay đổi cấu trúc tiêu dùng của xã hội. Thủ tướng cho rằng, nhà đầu tư có thể đón bắt điều này để phát triển dịch vụ, khách sạn, du lịch và các loại hình chế biến, nâng giá trị sản phẩm.

Cần Thơ sẽ phát triển nhờ cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận-Cần Thơ và một số hệ thống giao thông huyết mạch khác. Khi hoàn thành, thời gian đi lại từ TP.HCM tới Cần Thơ sẽ được rút ngắn lại còn 90 phút từ 180 phút hiện nay.

Quy hoạch của Cần Thơ đến năm 2025 là trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong, đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế, có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh.

Thủ tướng mong muốn TP sẽ tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư, chính quyền đối thoại với nhà đầu tư, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nhà đầu tư thành công.

Thủ tướng cũng lưu ý Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, dư nợ tín dụng của Cần Thơ so với GRDP còn thấp, 75% (trong khi cả nước là 135%). Điều này cho thấy tiềm năng cải thiện độ sâu tài chính của Cần Thơ còn rất lớn, dư địa tăng trưởng còn nhiều.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.