Giới chuyên gia nhận định, thị trường Cần Thơ đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để tạo sức bật lớn. Năm 2020 hứa hẹn là thời điểm “bùng nổ” của thị trường tại đây khi đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ.

Hạ tầng hoàn thiện

Có vị trí chiến lược ngay trung tâm khu vực Tây Nam Bộ và là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, Cần Thơ có cơ hội lớn để phát triển kinh tế - xã hội, giao thương và liên kết với các địa phương lân cận.

Cần Thơ được đầu tư đồng bộ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, mang tính chiến lược, kết nối thông suốt các địa phương trong vùng với TP.HCM và cả nước như: cầu Cần Thơ, sân bay quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui, cảng Cần Thơ cùng các tuyến quốc lộ 1A, 80, 91, 91B, Nam sông Hậu…

Hạ tầng giao thông hoàn thiện đã tạo đà cho thị trường bất động sản Cần Thơ phát triển nhiều dự án khu đô thị quy mô lớn

Tháng 12/2019, Cần Thơ khởi công cầu Mỹ Thuận 2, bắc ngang sông Tiền, kết nối hai cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ. Dự án thiết kế 6 làn xe với vận tốc 100km/h. Cây cầu này sẽ giúp tăng cường sự thông thương thuận lợi giữa TP.HCM, các tỉnh ĐBSCL, trực tiếp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực.

Bên cạnh đó, dự án đường sắt cao tốc Sài Gòn - Cần Thơ cũng đang được gấp rút hoàn thiện. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động tuyến đường này sẽ rút ngắn khoảng cách giữa TP.HCM và miền Tây.

Đón sóng đầu tư

Có thể thấy, hàng loạt các chủ đầu tư mới lần đầu đến với Cần Thơ như LDG Group, Kita Group, Linkhouse… Chỉ riêng 2019, các chủ đầu tư này đều triển khai các dự án trên địa phương này.

Trong đó, điểm đáng chú ý là tại Cần Thơ, lần đầu tiên, mô hình nhà ở tiên tiến nhất cũng góp mặt như khu đô thị thông minh Thành Đô của LDG Group. Điều này đã tạo thêm sự lựa chọn cho nhà đầu tư và đổi mới hoàn toàn mô hình sản phẩm bất động sản tại đây.

Tại vùng lõi Cần Thơ, những dự án vốn đầu tư lớn được triển khai rầm rộ. Thị trường trở nên sôi động. Điều này đã tạo một làn sóng tăng giá và mở rộng ra các địa phương lân cận và toàn vùng Tây Nam Bộ.

Chẳng hạn, tại Bình Thủy, trước đây, mức giá đất nền xoay quanh 8 – 10 triệu/m2 thì nay đã tăng lên đến 16 – 18 triệu/m2. Hay tại khu vực quận Ô Môn, giá đất từ 4 – 6 triệu/m2 đã tăng lên 12 – 14 triệu/m2.

Nhà xây sẵn trước đây được chào bán khoảng 1,5 tỷ/căn và chủ yếu là nhà phố sẵn có của người dân. Hiện tại, giá nhà phố đã tăng từ 2 – 3 tỷ đồng/căn và được các chủ đầu tư xây dựng bài bản hơn, hiện đại hơn và an toàn hơn.

Khu đô thị thông minh Thành Đô với mô hình nhà phố xây sẵn thiết kế hiện đại tại quận Ô Môn do LDG Group đầu tư phát triển

Tại Ô Môn, chủ đầu tư LDG Grouop đang chào bán nhà phố xây sẵn khoảng 2,2 tỷ/căn (1 trệt 2 lầu) với tổng diện tích lên đến 150m2 sàn và được đánh giá là đang thấp hơn giá thị trường.

Lý giải cho điều này, đại diện LDG Group cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị quỹ đất từ rất lâu. Nếu tăng giá theo mức giá đất thị trường hiện nay, giá nhà phải ở mức 3 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, LDG Group vẫn đặt mục tiêu lợi nhuận và giá thành không thay đổi vì muốn khuyến khích người dân thay đổi thói quen đầu tư và tiếp cận với mô hình nhà ở mới như các thị trường đã phát triển khác”.

Không chỉ tại Cần Thơ, những khu vực xung quanh như Long Xuyên, Vĩnh Long, Hậu Giang đều được “hưởng nhờ” sức lan tỏa của thị trường này. Tại đây, nhiều dự án đất nền cũng giao dịch rầm rộ và tăng giá nhanh.

Có thể thấy, Cần Thơ đang tận dụng tốt thời cơ hiếm có để chuyển mình phát triển và tạo lập một thị trường bất động sản riêng. Với đà tăng trưởng như hiện nay, chắc chắn trong thời gian sắp tới, địa phương này sẽ là thị trường sôi động không thua kém khu vực Đông Nam Bộ và một số khu vực khác.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị thông minh Thành Đô

    Khu đô thị thông minh Thành Đô

    Dự án tọa lạc tại phường Châu Văn Liêm, Quận Ô Môn, TP Cần Thơ, nơi có tốc độ phát triển và đô thị hóa cao. Kết nối các trục đường lớn của TP Cần Thơ, cùng các tiện ích hiện hữu như chợ Ô Môn, trung tâm hành chính, bến Bạch Đằng, cảng hàng không Cần ...

  • Khu đô thị khép kín ở Cần Thơ được lòng khách hàng

    Khu đô thị khép kín ở Cần Thơ được lòng khách hàng

    Thời gian gần đây, mô hình khu đô thị khép kín (compound) trở thành xu hướng phát triển của nhiều đô thị trên thế giới. Ở Việt Nam, những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai… mô hình này đang nở rộ. Tại Cần Thơ, dù mô hình này còn khá...

  • Hậu đại dịch, nhiều dự án nhà đất ở Cần Thơ thu hút khách bằng ưu đãi

    Hậu đại dịch, nhiều dự án nhà đất ở Cần Thơ thu hút khách bằng ưu đãi

    Sau đại dịch, thị trường Cần Thơ cũng không thua kém những địa phương khác trong việc thu hút khách hàng. Nhiều dự án tung ra chương trình ưu đãi rầm rộ để tạo sức hấp dẫn với người mua nhà....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.