UBND TP Cần Thơ vừa họp thông qua nhiệm vụ quy hoạch phát triển TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nhiệm vụ này có ý nghĩa quan trọng trong việc hoạch định chính sách, kiến tạo động lực phát triển đô thị trong trung và dài hạn. Thông qua đó, thị trường bất động sản cũng được tạo động lực để phát triển, thu hút đầu tư.

Trong những năm qua, TP Cần Thơ ưu tiên hoàn thiện hạ tầng khung đô thị, cải tạo, chỉnh trang, mở rộng không gian, phát triển đô thị các quận, huyện. Năm 2020, thành phố xác định tiếp tục huy động mọi nguồn lực để phát triển đô thị một cách bền vững, ưu tiên giữ gìn cảnh quan đô thị sáng-xanh-sạch-đẹp, thích ứng với biến đổi khí hậu và các tác động từ môi trường.

Nhiều khu đô thị mới đã hình thành tại TP Cần Thơ với quy mô lớn.

Trên địa bàn thành phố đã hình thành một số khu chức năng, công trình phức hợp tạo dấu ấn cho sự phát triển đô thị như các khu nhà phố cao tầng, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, cầu đi bộ, công viên… Bên cạnh đó, thành phố thực hiện cải tạo, chỉnh trang hệ thống sông, rạch, hồ trên địa bàn. Từ đó góp phần tăng cường không gian xanh, không gian mặt nước, làm thay đổi đáng kể bộ mặt đô thị của thành phố theo hướng văn minh, sạch đẹp, hiện đại.

Trong định hướng phát triển đô thị năm 2020, thành phố xác định sẽ hoàn thiện kết cấu hạ tầng khung, bao gồm hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Trong đó, hạ tầng giao thông được đặc biệt ưu tiên. Không chỉ đầu tư mở rộng các tuyến giao thông nội đô mà các tuyến giao thông liên vùng, kết nối với TP.HCM và các tỉnh Tây Nam Bộ cũng được đầu tư triển khai. Một số dự án trọng điểm đã được phê duyệt như tuyến tàu sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ, nâng cấp quốc lộ Nam Sông Hậu nối Cần Thơ với Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu; mở rộng tỉnh lộ 922 góp phần phát triển hạ tầng phía Đông Cần Thơ…

LDG Group khai trương nhà mẫu khu đô thị thông minh Thành Đô tại quận Ô Môn.

Có thể nói, Cần Thơ đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón làn sóng đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Việc hoàn thiện hạ tầng đã tạo tiền đề để các “đại gia” trong ngành bất động sản lựa chọn Cần Thơ là điểm đến trong thời gian gần đây.

Một số tên tuổi nổi bật đã đến với Cần Thơ là Vingroup, LDG Group, Kita Group, Linkhouse… Với việc mở rộng quy hoạch, các dự án không còn nằm gói gọn trong các quận trung tâm mà mở rộng ra các quận như Ô Môn, Bình Thủy… Nhà đất tại Cần Thơ cũng xác lập một mặt bằng giá mới, có sức cạnh tranh với các đô thị lớn trực thuộc Trung ương. Tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá, thị trường Cần Thơ vẫn còn biên độ tăng giá khi sở hữu nhiều tiềm năng đang được khai thác.

Ông Nguyễn Minh Khang – Tổng Giám đốc LDG Group cho biết, nhiều doanh nghiệp chọn Cần Thơ là điểm đến đầu tư vì cơ chế thuận lợi, được tạo điều kiện để phát triển mô hình khu đô thị quy mô lớn, quy hoạch bài bản. Ngoài ra, Cần Thơ sở hữu vị trí thuận lợi khi là trung tâm của vùng Tây Nam Bộ, quy mô dân số tăng trưởng nhanh hình thành nên một thị trường với nguồn cầu lớn.

Về phân khúc sản phẩm, chính quyền Cần Thơ ưu tiên phát triển những khu đô thị có quy hoạch bài bản, được xây dựng sẵn để tránh tình trạng hoang hóa, đầu cơ đất nền. Những dự án nhà phố xây sẵn trong các khu đô thị đang trở thành điểm sáng trên thị trường Cần Thơ, thu hút nhiều khách hàng và giới đầu tư.

Theo thông tin từ LDG Group, nhà phố xây sẵn do doanh nghiệp này đầu tư phát triển tại quận Ô Môn có mức giá từ 2,2 tỷ đồng (1 trệt, 2 lầu, 3 phòng ngủ). Khu đô thị thông minh Thành Đô của LDG Group có quy mô 188 căn nhà phố xây sẵn đang hoàn thiện giai đoạn 1. Mới đây, dự án này đã khai trương nhà mẫu để đón khách tham quan. Với mô hình nhà phố thông minh 4.0, dự án Thành Đô là khu đô thị thông minh đầu tiên tại khu vực Tây Nam Bộ.

Cần Thơ đang tận dụng tốt thời cơ hiếm có để chuyển mình phát triển và tạo lập một thị trường bất động sản riêng. Việc phát triển hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông mạnh mẽ đã tạo đà cho thị trường bất động sản. Trong thời gian tới, Cần Thơ sẽ vươn lên trở thành thị trường tiềm năng với giao dịch sôi động.

Thông tin dự án:

Hotline: 0936 246 393

Website: https://thanhdo.ldggroup.vn/

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị thông minh Thành Đô

    Khu đô thị thông minh Thành Đô

    Dự án tọa lạc tại phường Châu Văn Liêm, Quận Ô Môn, TP Cần Thơ, nơi có tốc độ phát triển và đô thị hóa cao. Kết nối các trục đường lớn của TP Cần Thơ, cùng các tiện ích hiện hữu như chợ Ô Môn, trung tâm hành chính, bến Bạch Đằng, cảng hàng không Cần ...

  • Khu đô thị khép kín ở Cần Thơ được lòng khách hàng

    Khu đô thị khép kín ở Cần Thơ được lòng khách hàng

    Thời gian gần đây, mô hình khu đô thị khép kín (compound) trở thành xu hướng phát triển của nhiều đô thị trên thế giới. Ở Việt Nam, những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai… mô hình này đang nở rộ. Tại Cần Thơ, dù mô hình này còn khá...

  • Hậu đại dịch, nhiều dự án nhà đất ở Cần Thơ thu hút khách bằng ưu đãi

    Hậu đại dịch, nhiều dự án nhà đất ở Cần Thơ thu hút khách bằng ưu đãi

    Sau đại dịch, thị trường Cần Thơ cũng không thua kém những địa phương khác trong việc thu hút khách hàng. Nhiều dự án tung ra chương trình ưu đãi rầm rộ để tạo sức hấp dẫn với người mua nhà....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.