Thời gian gần đây nhiều dự án chung cư đã rục rịch khởi động tại TP Cần Thơ, trong khi trước đó thị trường bất động sản tại đây chủ yếu là các dự án nhà phố.


Chung cư Hưng Phú do Công ty Phát triển kinh doanh nhà TP Cần Thơ đầu tư thu hút sự quan tâm của người có thu nhập thấp - Ảnh: Chí Quốc

Các chủ đầu tư cho biết với việc đưa vào hoạt động các công trình hạ tầng quan trọng như cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, cảng Cái Cui..., đặc biệt là sự gia tăng dân số cơ học nhanh, Cần Thơ sẽ là một thị trường nhà ở chung cư đầy tiềm năng. Các dự án này chủ yếu tập trung tại khu nam sông Cần Thơ (Q.Cái Răng, TP Cần Thơ).

Đình đám nhất trong số các dự án vừa khởi động là dự án chung cư cao tầng đa chức năng tại khu đô thị mới Hưng Phú do Công ty CP Đầu tư và xây dựng số 8 làm chủ đầu tư (khởi công cuối năm 2010), gồm 16 khối nhà cao tầng với 4.000 căn hộ, trung tâm thương mại và văn phòng.

Theo chủ đầu tư, với giá bán dự kiến ban đầu chỉ 300 triệu đồng/căn hộ, dự án này sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở của đối tượng khách hàng là cán bộ, công nhân viên và trí thức trẻ tại TP Cần Thơ. Công ty Phát triển kinh doanh nhà TP Cần Thơ cũng đang xây dựng khu chung cư Hưng Phú với hai khối nhà cao 5 tầng cung cấp khoảng 400 căn hộ diện tích 47-100m2 dành cho người có thu nhập thấp, giá bán từ 200-700 triệu đồng/căn hộ. Hiện công ty đang đầu tư dự án chung cư khác (dự kiến 9-12 tầng) dành cho người có thu nhập thấp tại khu dân cư Hưng Phú với khả năng cung cấp cho thị trường khoảng 500 căn hộ.

Ông Huỳnh Thanh Sử - phó giám đốc Công ty Phát triển kinh doanh nhà TP Cần Thơ - cho biết công ty sắp hoàn thành 150/400 căn hộ, hiện đã bán được khoảng 30% trong số này. Ông cho rằng dù người dân ĐBSCL đã quen với việc ở nhà riêng lẻ nhưng đối tượng có nhu cầu nhà ở chung cư tại Cần Thơ vẫn có nhiều (mức giá chung cư người dân quan tâm nhiều nhất là khoảng 300 triệu đồng/căn hộ). Tuy nhiên, việc thiết kế phải điều chỉnh cho phù hợp nhằm vừa đảm bảo giá căn hộ rẻ vừa đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của khách hàng.

Công ty đang phải điều chỉnh thiết kế căn hộ 47m2 có hai phòng ngủ thay vì một phòng như thiết kế cũ vì nhiều khách hàng không thích. Theo ông Sử, sở dĩ căn hộ chung cư “có đất sống” trong thời điểm quỹ đất ở tại TP Cần Thơ còn nhiều là do giá chung cư hiện tương đương với giá nhà riêng lẻ (200-300 triệu đồng/căn), nhưng nếu mua chung cư khách hàng chỉ cần có 1/3 số tiền này là mua được (thanh toán nhiều đợt), trong khi mua nhà riêng lẻ thì phải đóng đủ tiền.

Ông Huỳnh Hữu Phước - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 - cho rằng tốc độ tăng dân số cơ học của TP Cần Thơ thuộc loại cao của cả nước, đồng thời với hạ tầng hiện có và đang được đầu tư, trong 10 năm nữa kinh tế Cần Thơ sẽ rất phát triển nên việc đầu tư nhà chung cư thời điểm hiện nay là thích hợp.

Còn theo ông Lưu Công Viện - phó phòng kinh doanh Công ty cổ phần Hoàng Anh Mekong, khoảng 5-10 năm nữa nhu cầu nhà chung cư ở Cần Thơ vẫn có nhưng không phải bùng nổ như Hà Nội và TP.HCM vì nhà giá rẻ (200-300 triệu đồng/căn) tại đây vẫn còn nhiều.

Cafeland.vn - Theo Địa Ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland