18/09/2024 1:38 PM
Cần Thơ đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư bất động sản với việc tổ chức đấu giá nhiều khu đất vàng, đánh dấu bước phát triển mới cho thị trường bất động sản tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cần Thơ sẽ đấu giá nhiều lô đất có vị trí đắc địa

Theo thông tin từ Báo Đầu Tư, hàng loạt khu đất có vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Cần Thơ được đưa ra đấu giá, bao gồm những lô đất nằm tại các quận trung tâm và ven đô, có tiềm năng phát triển các dự án thương mại, dịch vụ và dân cư cao cấp.

Trong bối cảnh Cần Thơ đang dần hoàn thiện các cơ sở hạ tầng chiến lược, như cầu đường và hệ thống giao thông kết nối liên vùng, việc đấu giá các khu đất vàng này được coi là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những khu đất này có diện tích lớn, vị trí thuận lợi, gần các tuyến giao thông huyết mạch và trung tâm hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án quy mô lớn.

Theo đó, tổng số khu đất đưa ra đấu giá là 14 khu (bao gồm 4 khu đất đấu giá chưa thành trong năm 2023 chuyển sang), với tổng diện tích 238.323,36 m2.

Thời gian thực hiện đấu giá năm 2024. Trường hợp đến cuối năm 2024 chưa thực hiện đấu giá thành công các khu đất, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố có trách nhiệm báo cáo, làm rõ nguyên nhân, giải pháp thực hiện và đề xuất phương án xử lý đảm theo quy định.

Trong số 14 khu đất đưa ra đấu giá, có nhiều khu “đất vàng” nằm ở vị trí đắc địa trung tâm của TP. Cần Thơ như: Khu đất Vòng xoay cồn Cái Khế tọa lạc tại đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, diện tích 23.137,90 m2; khu đất Khu du lịch Sông Hậu tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, diện tích 78.912,40 m2; khu đất kho xăng dầu Tây Nam Bộ thuê, tọa lạc số 66 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, diện tích 32.230,70 m2…

Bên cạnh đó, một số khu đất khác có diện tích lớn như: Khu đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc Khu đô thị hai bên đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ Cái Sơn Hàng Bàng đến Đường tỉnh 923 (Trường đại học Pegasus), thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều, diện tích 66.332 m2; khu đất xây dựng trường đại học thuộc khu đô thị hai bên đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ Cái Sơn Hàng Bàng đến Đường tỉnh 924), thuộc phường An Bình - quận Ninh Kiều, phường Long Tuyền - quận Bình Thủy và xã Mỹ Khánh - huyện Phong Điền, diện tích 10.963 m2.

Chính quyền thành phố cũng đang đẩy mạnh các chương trình cải cách hành chính và hỗ trợ thủ tục pháp lý cho nhà đầu tư, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát triển các dự án bất động sản. Với sự ổn định về kinh tế và tiềm năng phát triển của Cần Thơ, việc đấu giá các khu đất này không chỉ giúp thu hút vốn đầu tư mà còn góp phần đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Theo các chuyên gia, việc đấu giá những khu đất vàng tại Cần Thơ dự kiến sẽ góp phần thay đổi diện mạo thành phố, đặc biệt trong việc phát triển các dự án cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn và các khu đô thị mới. Thị trường bất động sản tại Cần Thơ, nhờ đó, sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ, trở thành điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư.

Với những tiềm năng trên, Cần Thơ đang dần khẳng định vị thế là một trung tâm kinh tế, thương mại và dịch vụ quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo đà cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.