Bên cạnh nguồn cung từ các dự án lớn, thị trường đất nền ở các tỉnh lân cận TPHCM còn đa dạng với nhiều hộ gia đình có đất thổ cư, đất vườn đang phân lô ra bán, song nhiều người cho rằng nên cẩn thận với loại đất nền tự phát này.

Bảng rao bán đất treo dọc con đường dẫn về tỉnh Bình Dương. Ảnh: Đình Dũng

Bình Dương, Đồng Nai hay Long An là những địa phương với hàng loạt các dự án nhà ở đang cung cấp một lượng lớn nền đất cho thị trường, trong đó nhiều hộ dân với những nền đất tự phân lô ra bán nhắm vào phân khúc người mua có thu nhập thấp.

Trên đại lộ dẫn về khu trung tâm tỉnh Bình Dương, nhan nhản những băng rôn, từ bản viết tay nguệch ngoạc đến in ấn nghiêm chỉnh, được treo dọc hai bên đường. Không quá khó để có thể tìm những bảng rao bán những nền đất có giá rất rẻ, thậm chí chỉ vài chục triệu đồng/nền.

Một cò đất giới thiệu khu đất ở khu vực ngã tư Bình Chuẩn, thuộc huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương với các lô đất đang được phân lô ra bán với giá chỉ từ 50 triệu đồng/nền có diện tích 40 mét vuông. Tùy vào diện tích nền đất (từ 4x10 đến 5x30), giá bán dao động từ 1 đến 1,4 triệu đồng/mét vuông.

Theo lời giới thiệu của tay cò đất này thì khu đất đang rao bán trên đã có hạ tầng đường điện đầy đủ, người mua có thể xây nhà ở ngay.

Khi được hỏi về tính pháp lý của thửa đất, ông này quả quyết sẽ lo giấy phép xây dựng nhà cho người mua, và sau này nếu tách sổ người mua sẽ chịu chi phí 3-4 triệu đồng.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, cho biết loại hình đất nền trên khá phổ biến bởi với mức giá chỉ vài chục triệu đồng nên đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhiều người có nguồn tài chính eo hẹp.

Tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm nhất, theo ông Tuấn, là tính pháp lý của loại hình đất nền này, ngoại trừ những người chấp nhận rủi ro là mua xây nhà để ở và không quan tâm đến chủ quyền.

Ông Tuấn cho biết trước đây việc tách thửa còn có thể làm được, nhưng nay việc này rất khó bởi tỉnh Bình Dương đang siết lại vấn đề này.

Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.